Hôm nay,  

Tns Cornyn: Tình Báo Chắc Sai. Tns Biden: Phải Đổi Hướng Iraq

23/11/200500:00:00(Xem: 5335)
Tin tình báo về Iraq trước chiến tranh vẫn chưa hết là đề tài bàn cãi tại QH - 1 số dân biểu nghị sĩ tố giác Bạch Ốc bóp méo thông tin.

Nghị sĩ CH John Cornyn của tiểu bang Texas nghĩ rằng tin tình báo về Iraq là sai lạc, không bị thay đổi. Ông Cornyn nhắc lại rằng Thượng Viện đã biểu quyết 77/23 phiếu cho phép TT Bush dùng sức mạnh với chế độ Saddam - vì thế, nếu cac nghị sĩ không tin thì họ đã không bỏ phiếu thuận.

Theo ông, lúc này Hoa Kỳ phải bảo đảm rằng Iraq không rơi vào khoảng trống chính trị hay nội chiến, không tạo điều kiện cho khủng bố kiểm soát Iraq để huấn luyện và xuất cảng khủng bố.

Ông Cornyn là chủ tịch của Uy Ban về cac mối đe dọa phát sinh.

* Nghị Sĩ Biden: TT Bush Phải Thay Đổi Ngay Ở Iraq

Nghị sĩ DC Joseph Biden nói TT Bush cần thay đổi định hướng hành động tại Iraq và phải làm ngay.

Ông nghị sĩ của tiểu bang Delaware cho biết chính phủ Bush đang đưa Hoa Kỳ vào tình trạng khó khăn về an ninh quốc gia - ông nói: nhiều người nghĩ rằng chúng ta không thể cứu vớt Iraq, TT Bush nên bỏ ý định biến Iraq thành 1 khuôn mẫu dân chủ tại Trung Đông.

Theo ông, điều quan trọng hơn tập trung vào việc bảo vệ các quyền lợi của Hoa Kỳ tại Iraq - ông nói: bằng cách đó, có thể bảo đảm rằng Iraq không trở thành an toàn khu của khủng bố, và cũng tránh được nguy cơ nội chiến có thể lan rộng ra ngoài biên giới Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.