Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

22/11/200000:00:00(Xem: 4784)
DÂN BA TÂY ĐÒI ĐI XE THIẾT GIÁP
Công ty O’Gara Hess & Eisenhardt thắng lớn ở Ba Tây: Với tình hình tội phạm tăng vọt trên đường phố, ngày càng nhiều thêm dân Ba Tây muốn mua xe thiết giáp. Hãng chuyên nghề bọc sắt O’Hara đã nhận nhiều đơn đặt hàng để làm các kính chắn đạn trên các xe mới, thay vì loại kính thường.

ÚC: LỤT LỚN, 1/3 VÙNG NSW NGẬP
NEW SOUTH WALES - Khoảng 1/3 diện tich của tiểu bang New South Wales bị nước lụt nhận chìm, chính quyền Australia đã công bố cứu trợ nông dân 10 triệu MK. Ít nhất 340 người đã di tản tại khu vực thị xã Gunnedah. Thủ Tướng Howard cho biết sẽ tham khảo với nông gia về những gì họ cầm giúp thêm. Các thị trấn Wee Waa và Narrabri ở thung lũng Namoi đã bị nước lụt cô lập, khoảng 800 tình nguyên viên và công chức đang giúp đỡ các nạn nhân, và tiếp tế cho bệnh viện và nhà cửa bằng xuồng máy và trực thăng. Sở Khí Tượng loan báo còn mưa rào trong vùng.

HỌP MÔI SINH: NƯỚC NHỎ ĐI CHỖ KHÁC CHƠI
THE HAGUE - Các quốc gia đang phát triển than phiềàn rằng họ bị gạt sang bên lề các cuộc thảo luận tại hội nghị khí hậu quốc tế đang diễn ra tại Hòa Lan. Hội nghị này đặt kỳ hạn ngày Thứ Sáu 24-11 thỏa thuận xong hiệp ước thi hành mục tiêu cắt giảm khí thải ký nghệ đề ra tại hội nghị Kyoto 1997. Theo báo cáo của cơ quan Năng Lượng Quốc Tế, khối lượng khí carbonic sẽ tăng hàng năm 2 % tính từ nay đến năm 2020 nếu không có hành động cụ thể. Hoa Kỳ và Âu Châu còn tranh cãi về đề nghị phục hồi rừng để hấp thụ và tiêu trừ khí carbonic. Các quốc gia đang phát triển tìm thấy sự ủng hộ của Phó Thủ Tướng Anh quốc John Pescott qua lời kêu gọi thảo luận với các nước nghèo. Theo ông, các cường quốc nên tránh hình thức thực dân kinh tế mới trong vấn đề bảo vệ môi trường và khí hậu của địa cầu. Hôm Thứ 2, Hoa Kỳ cũng bị TT Chirac lên án trốn trách nhiệm giảm khí thải kỹ nghệ.

TÒA NHÂN QUYỀN ÂU CHÂU XÉT KHÁNG CÁO CỦA OCALAN
STRASBOURG - Tòa án Nhân Quyền châu Âu, họp tại thành phố của Pháp sáng Thứ 3 nghe ông Abdullah Ocalan, lãnh tụ kháng chiến săc tộc Kurd, điều trần kháng cáo án tử hình của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, và phản đối những ngược đãi, vi phạm nhân quyền của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Ocalan bị bắt coc năm 1998 đưa từ Kenya về Thổ Nhĩ Kỳ xét xử về những vụ bắn giết trong 16 năm cầm đầu lực lượng PKK nổi dậy. Luật sư của ông Ocalan cáo giác Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm 21 điều trong công ước nhân quyền Âu Châu, bắt đầu bằng hành động bắt coc.

MILOSEVIC LÊN TV, KÊU GỌI ĐẢNG ĐOÀN KẾT
BELGRADE - Lần đầu tiên kể từ ngày nhận thua cuộc tranh cử TT Tháng 10, cựu TT Milosevic đã xuất hiện trên đài truyền hình Yu-Info của chính phủ. Tối Thứ 2, với địa vị là lãnh tụ đảng, ông Milosevic nói chuyện trước các viên chức thuộc đảng Xã Hội, kêu gọi đoàn kết tại đại hội đảng sẽ họp ngày Thứ 7 tuần này. Lần sau cùng ông Milosevic xuất hiện trên màn ảnh nhỏ là ngày 6-10, công nhận thất cử.

SÚNG ĐỒ CHƠI GÂY HỖN LOẠN
CHARLOTTE, North Carolina - Phi trường quốc tế Charlotte Douglas của tiểu bang North Carolina ngưng hoạt động gần 2 giờ trong buổi sáng Thứ 3 chỉ vì 1 khẩu súng đồ chơi. Vào luc 8 giờ sáng, màn ảnh dò tìm hành lý phát giác một vật có hình thù khẩu súng trong 1 va-li, mà nhân viên an ninh chưa kịp can thiệp, thì chủ của món hành lý đã nhanh chân chạy vào giữa đám đông. Phi trường được lệnh di tản, và hành khach bị khám xét trong gần 2 giờ, cho tới khi vật khả nghi được biết là khẩu súng đồ chơi. Vụ này ảnh hưởng tới hầu hết các chuyến bay khác trong ngày.

BIỂU DIỄN MÚA ĐÈN CẦY BẰNG RÂU MÉP
ALLABAD - Ông Tiwari lập thành tich để được ghi tên vào sách Guinness, thu thập những kỉ lục thế giới. Trong căn nhà biến thành 1 viện bảo tàng nhỏ, trưng bày từ những tiền giấy xưa cho những ống chich thuốc, ông biểu diễn những cây đèn cầy múa gắn vào râu.
Ông chải râu rất công phu để buộc những que nhỏ gắn đèn cầy, và trải qua nhiều thời gian tập luyện những bắp thịt trên mặt để điều khiển râu cử động.
Ông còn nhổ bớt răng để dễ giữ thăng bằng các ngọn đèn cầy. Ông Tiwari cho biết ông muốn làm trò biểu diễn độc đáo, và viện bảo tàng nhỏ của ông cũng không có ở bất cứ đâu trên thế giới. Trước khi biểu diễn, ông Tiwari phải nhịn ăn uống 2 giờ để điều hòa hơi thở.

ROBOT ĐỘC CHIÊU CỦA SONY
Hãng Sony Corp. lại tung ra độc chiêu mới: Chàng người máy robot SDR-3X cao chỉ 50 phân (20 inches), nặng 5 kílôgram (10 pounds) trình làng ở Tokyo hôm Thứ Ba. Tên gọi SDR là viết tắt của “Sony dream robot” (người máy ước mơ của Sony). Chàng có thể đi bộ, chuyển động, cuí chào, nói vài lời, nhặt đúng quả banh trong nhóm 3 quả khác màu và đá banh này vào hôn cac1h đó vài feet.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.