Hôm nay,  

Thái: Có Thể Truy Tố Lý Tống Vì Cưỡng Ép Phi Công

19/11/200000:00:00(Xem: 4225)
BANGKOK (Reuters) - Cảnh sát Thaí Lan đã bắt giam 1 cựu sĩ quan phi công VNCH, người đã buộc một chiếc phi cơ nhỏ chở ông bay trên không phận Sài Gòn để thả truyền đơn chống Cộng.

Cảnh sát Thái và nhân viên hàng không nói với phóng viên hôm Thứ Bảy rằng Lý Tống, một người chống cộng nổi tiếng về các màn mạo hiểm trong quá khứ, có thể bị truy tố tội tìm cách gây nguy hiểm thân xác trên kẻ khác và vì chuyến bay bất hợp pháp từ không phận Thái.

Vẫn chưa rõ là Lý Tống có mang vũ khí hay không, khi ông cưỡng ép viên phi công Thái Lan trên chiếc phi cơ 2 chỗ ngồi phải chở ông vào VN hôm Thứ Sáu.

Tướng cảnh sát Pakorn Sanpakij nói với phóng viên rằng Lý Tống đã đặt thuê phi cơ từ 1 phi trường nhỏ tại 1 tỉnh Thaí Lan và ra lệnh phi công bay xuyên Vịnh Thái Lan tới Sài Gòn.


Truyền đơn của Lý Tống đã thả vào Sài Gòn 1 ngày trước khi TT Clinton tới thăm. Truyền đơn in cờ VNCH ở một mặt và kêu gọi dân chúng nổi dậy lật đổ CS và biểu tình cho tự do.

Tướng Pakorn nói là Lý Tống buộc phi công Thái Thira Sukying bay tầm thấp 50 feet (15 mét) trên mặt nước Vịnh Thái Lan để tránh bị radar theo dõi. Khi bay về, phi cơ đáp xuống căn cứ không quân Mỹ cũ ở U-tapao, Đông Nam Bangkok.

Pakorn nói là khi bắt Lý Tống, 52 tuổi, có thấy 1 cuốn băng video chụp từ không phận Sài Gòn mà ông quay phim trong chuyến bay. Ông cũng mang trong người 1 phi cơ quân sự Thái và 10,000 đô la tiền mặt.

Nguồn tin từ Sài Gòn nói là công an đã “khẩn trương” chạy đi nhặt hết các truyền đơn hôm Thứ Sáu. Một doanh gia nước ngoài giấu tên ở Sài Gòn kể, “Công an chạy như điên cuồng, và leo các cành cây để nhặt truyền đơn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.