Hôm nay,  

Tàu Discovery Về An Toàn: Sau 219 Vòng Quanh Địa Cầu

10/08/200500:00:00(Xem: 4962)
CĂN CỨ KHÔNG QUÂN EDWARDS, California - Tiếng reo vui bùng lên ở trung tâm kiểm sóat chuyến bay Discovery khi con tàu chạm đất ở căn cứ không quân Edwards trong lúc vùng trời Florida có giông. Phi thuyền trở lại trong bóng đêm vào lúc 5 giờ 11' sáng, khá lâu trươc khi mặt trời mọc, sau 14 ngày thử thach cac yếu tố an toàn của tàu Discovery với cac bóng ma của tai nạn tàu Columbia.

Khi con tàu đã ngừng lăn bánh trên phi đạo, trung tâm kiểm soát chuyến bay gửi lời chúc mừng chuyến bay ngoạn mục và trưởng tàu Eileens Collins đáp lại rằng "Chúng tôi hân hoan trở về - chúng tôi cũng chúc mừng toàn đội về mọi công việc đã hoàn thành". Tàu Discovery đã bay 219 vòng địa cầu, tổng cộng 5.8 triệu dặm.
Quyết định đổi địa điểm hạ cánh vì thời tiết làm buồn lòng cac gia đình phi hành gia ở Cape Canaveral, trong khi cac viên chức cao cấp của NASA cũng chờ đón tại đó.
Ông Bill Parsons, 1 trong cac quản đốc chương trình, nói "Không gì vui thú hơn nếu đáp ở Florida được, để mọi người có thể dự phần vào cuộc chờ đón. Nhưng, tôi muốn an toàn, nơi nào an toàn thì đến".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.