Hôm nay,  

Palestine: Bầu Cử Cơ Quan Lập Pháp Hoãn Vô Hạn Định

06/06/200500:00:00(Xem: 5390)
RAMALLAH - Chủ tịch Mahmoud Abbas đã quyết định hoãn vô thời hạn cuộc bầu cử QH, tạo thời gian cho đảng Fatah chấm dứt tranh chấp nội độ để củng cố hậu thuẫn chống lại thach thức ngày càng mạnh từ tổ chức Hamas.
Du kich Hamas giận dữ tố cáo lãnh tụ Hamas trì hoãn, nhưng loan báo tiếp tục tôn trọng ngưng bắn. Chưa thấy loan báo ngày bầu cử mà trước đây đã định là ngày 17-7. Hamas thắng thế trong cac cuộc bầu cử địa phương mới đây và là lần đầu tiên tham gia cac cuộc bầu cử cơ quan lập pháp.

Lãnh tụ Abbas tuyên bố rằng cần có thời gian để giải quyết cac bất đồng về luật bầu cử mới - ông muốn cử tri bầu từ 1 danh sách ứng cử viên toàn quốc trong khi 1 số thủ lãnh Hamas đòi bầu theo đơn vị quận.
Trả lời phỏng vấn truyền hình, lãnh tụ Abbas nói "Cần có thêm tham khảo và điều chỉnh về pháp lý - thời gian còn không nhiều, hoãn là cần thiết". Ông cho hay kỳ hạn bầu cử sẽ được quyết định sau cac cuộc thảo luận với cơ quan lập pháp và cac phe chính trị đối nghịch. Phát ngôn viên Sami Abu Zuhri nói quyết định hoãn là đơn phương, vì nội tình của Fatah. Chưa thấy phản ứng từ Israel - từ trước tới nay, cac viên chức Israel từng nói bầu cử của Palestine là việc nội bộ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.