Hôm nay,  

Tên Gài Bom Phi Trường L.a. Ngưng Khai Vì Suy Thần Kinh

28/04/200500:00:00(Xem: 5284)
SEATTLE - Công dân Algeria tên Ahmed Ressam, bị truy tố về âm mưu đánh bom phi trường Los Angeles vào đêm giao thừa thiên niên kỷ đã kể ra các địa điểm của tổ khủng bố và trại huấn luyện với các nhà điều tra.
Chính quyền liên bang muốn bỏ tù Ressam, 37 tuổi, trong khi cac công tố viên cho biết bị cáo đã ngưng cung khai và còn gây trở ngại 2 vụ truy tố khủng bố có liên quan.
An ninh bảo vệ tòa án tại Seattle đã được tăng cường trước cuộc điều trần hôm Thứ Tư, với cac xe bus của cảnh sát phong tỏa các con đường bao quanh pháp đình.
Luật sư công của Ressam đề nghị mức án 12 năm rưỡi bị cáo sẽ tiếp tục hợp tác. Ressam bị bắt hồi Tháng 12-1999 khi y lái xe rời chiếc tàu đò từ Britich Columbia thuộc Canada tới cảng Angeles.
Y lái xe bỏ chạy khi nhân viên thuế quan chận xét xe và bị bắt sau 6 giao lộ.
Thùng xe của y cất giấu chất nổ mạnh hơn TNT và đồng hồ dùng vào việc định giờ nổ - vì Ressam giữ chỗ tại 1 nhà trọ chỉ cach Tháp Space Needle vài ngã tư nên Thị Trưởng Seattle quyết định hủy bỏ cac sinh hoạt đón mừng thiên niên kỉ.

Nhân viên liên bang cũng tìm thấy trên xe tập bản đồ du lịch California với dấu tay của Ressam trên cac trang có hình ảnh trung tâm Los Angeles và tháp Trangsamerica của thành phố San Francisco.
Căn hộ của y có bản đồ Los Angeles với những dấu khoanh tròn bao quanh phi trường và cac phi trường Long Beach, Ontario.
Công dân Algeria bắt đầu bị truy tố vào Tháng Tư 2001 với 9 tội danh.
Đối diện mức án tù 130 năm, y bắt đầu cung khai - nhưng, qua năm 2003, luật sư bãi bỏ cac cuộc cung khai với lý do là tâm thần suy sụp vì bị biệt giam lâu ngày.
Công tố viện cho biết vì bị cáo ngưng cung khai, họ có thể phải bỏ cac truy tố chống 2 nghi can khác can dự âm mưu nổ bom - các nghi can Samir Ait Mohamed và Abu Doha đang chờ bị dẫn độ sang Canada và Anh.
Cac điều trần của Ressam đã giúp truy tố Mokhtar Haouari về tội cung cấp căn cước giả và tiền bạc cho âm mưu đánh bom và đã bị kết án 24 năm tù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.