Hôm nay,  

Pháo Kích Giữa Baghdad: 3 Phụ Nữ Chết, 3 Bị Thương

01/04/200600:00:00(Xem: 5056)
BAGHDAD - 1 quả đạn súng cối rơi xuống đường phố ở khu Gaylani của thủ đô Baghdad, gây thiệt mạng 3 phụ nữ, và 3 người bị thương - tại khu này có các văn phòng của Bộ nội vụ và 1 nhà thờ của đạo Thiên Chúa.

Ở khu tây Baghdad, cảnh sát tìm thấy 6 xác chết mang còng ở tay, tuổi từ 25 đến 30. Tại ngoại ô phía bắc Baghdad, sáng Thứ Sáu loạn quân đặt bom phá 1 đường ống dẫn dầu, không gây thương vong, nhưng lính cứu hỏa còn chữa cháy cho đến buổi chiều.

Lực lượng Hoa Kỳ báo cáo 2 tử vong, 1 người trúng đạn trong lúc hành quân trong tỉnh Anbar, 1 người chết khi bom ven đường nổ ngay lúc đang tìm cách tháo gỡ.

Ở mặt trận chính trị, các chính khách còn họp tiếp giữa lúc có những phàn nàn về sự can thiệp của Hoa Kỳ. Vài hôm trước, TT Bush gửi thư riêng cho trưởng giáo al-Sistani, cảm ơn ông về lời kêu gọi đồng đạo giữ bình tĩnh để tránh nội chiến. Dường như thư này cũng giải thích lập trường của Hoa Kỳ không muốn quyền Thủ Tướng al-Jaafari tiếp tục 1 nhiệm kỳ nữa.

TRưởng giáo al-Sistani không ngả về phe nào và hô hào người Shites đoàn kết. ĐS Khalilzad mang theo 1 bức thư tương tự khi gặp lãnh tụ al-Hakim, trưởng khối Shites tại QH. Ông al-Jaafari tuyên bố "Tôi chỉ trông vào nhân dân Iraq và cơ chế dân chủ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.