Hôm nay,  

Cuba, Tq Vào 1 Ủy Ban: Có Quyền Xét Hồ Sơ Nhân Quyền Lhq

27/01/200500:00:00(Xem: 4863)
WASHINGTON -- Chính phủ CSVN có lẽ sẽ thoát nạn vi phạm nhân quyền nhờ 2 chế độ khủng long cứu mạng.
Các nhà hoạt động nhân quyền hôm thứ ba đã phẫn nộ về việc Cuba được bổ nhiệm vào một “ủy ban hành động” trong đó sẽ ảnh hưởng tới việc làm của Ủy Hội Nhân Quyền LHQ, cơ chế trước giờ vẫn lên án Cuba về hồ sơ vi phạm nhân quyền.
“Thiệt là xấu hổ khi ai đó ủng hộ Cuba vào vai trò chi phối về nhânq ueỳn,” theo lời Jose Miguel Vivanco, giám đốc đơn vị Châu Mỹ của Hội Quan Sát Nhân Quyền HRW.
Việc đưa Cuba vào ủy ban tân lập đã được chấp thuận bởi 11 nước Châu Mỹ Latin, nguyên là một phần của Ủy Hội Nhân Quyền 53 quốc gia.

Điều này có nghĩa là: các nhà ngoại giao Cuba không chỉ có tiếng nói về các vi phạm nhân quyền mà ủy hội điều tra, nhưng cũng sẽ là nước đầu tiên đại diện khu vực khi nhóm này họp lần đầu vào ngày 7-2-2005.
Mexico sẽ là điều hợp viên cơ chế đó, khi ủy hội nhân quyền họp vào mùa xuân, và 9 nước Châu Mỹ Latin còn lại sẽ luân phiên đại diện khu vực trong các buổi họp sau đó.
Cùng hiện diện với Cuba trong khóa họp đầu tiên của ủy ban hành động tháng tới sẽ có: Zimbabwe, đại diện các nước Phi Châu; Hungary, đại diện Châu Âu; và Trung Quốc, đại diện Châu Á.
Ghi nhớ, LHQ cũng từng kết án Trung Quốc về vi phạm nhân quyền liên tục 5 năm qua.
Khi nào thì chính phủ Hà Nội được vào ủy ban nhân quyền LHQ để hạch tội nước khác"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.