Hôm nay,  

Du Kích: Sẽ Đánh Nhiều Năm, Thú Nhận 1 Lãnh Tụ Tử Trận

21/01/200500:00:00(Xem: 4643)
BAGHDAD - Quân Mỹ đang mở các hoạt động mới quanh thành phố Mosul trong khi các lực lượng Iraq phong tỏa các trục lộ giao thông chính dẫn vào Baghdad.
Tin quân sự Hoa Kỳ cho biết 9 người tình nghi bị bắt và 1 số vũ khí bị tịch thu trong đêm qua - quân Mỹ gia tăng cac trận đột kich đêm để cải thiện tình hình an ninh trước ngày bầu cử tại thành phố lớn hạng 3 Iraq.
Trong 2 tuần qua, quân Mỹ vây bắt khoảng 200 tình nghi du kich.
Tại miền bắc Iraq, 1 công dân Brazil làm việc cho 1 công ty xây dựng được báo cáo mất tich - theo tin cảnh sát, chiếc xe của người này bị phục kich trên xa lộ hôm thứ tư, gây thiệt mạng 1 nhân viên nhà thầu Anh và 1 người gac Iraq.
Người Brazil mất tich làm việc tại 1 công trường xây dựng ở nhà máy điện của thành phố Beiji. Thủ đô Baghdad hôm thứ năm trở lại yên tĩnh sau 1 loạt 5 xe bom nổ - vào sáng thứ năm, những người lái xe báo tin xac xa lộ dẫn vào thủ đô ở hướng nam và hướng tậy đã bị đóng.
Ở phía bắc Baghdad, 3 vệ binh thiệt mạng trong 1 vụ đánh mìn tại thành phố Samarra - cùng ngày, tại Karbala, cảnh sát Iraq bắt 6 người nhận tội chuyển lậu vũ khí vào tỉnh Anbar và các nơi quân nổi dậy đang hoạt động phá bầu cử.

Mặt khác, nhóm du kich Ansar al-Sunna hôm thứ năm báo tin đã bắt cóc và giết 1 công dân Anh, 1 công dân Thụy Điển ở Beiji, miền trung Iraq.
Thông cáo không thể xác nhận nguồn gốc không cho biết vụ phục kich diễn ra khi nào. Tin quân sự Hoa Kỳ xác nhận tin 1 công dân Brazil mất tich ở Beiji, nhưng không thể xac nhận là bị bắt cóc.

DU KÍCH: SẼ ĐÁNH NHIỀU NĂM; HAMID ĐÃ CHẾT
Du kích Iraq hôm thứ năm nói là sẽ chiến đấu trong “nhiều tháng và nhiều năm” để giải phóng đất nước họ khỏi sự chiếm đóng của lính Mỹ.
Một tổ chức tự nhận chỉ huy bởi Abu Musab al-Zarqawi phổ biến 1 băng ghi âm thúc giục tín đồ Hồi Giáo chuẩn bị cuộc thánh chiến lâu dài.
Giọng nói trong băng ghi âm tự nhận là Zarqawi, đã đăng trên 1 trang web Hồi Giáo, không ghi ngày thu âm nhưng có nhắc tới 1 buổi lễ tôn giáo sẽ xảy ra vào thứ năm.
Người nói trong băng còn nói là Omar Hadid, phụ tá cao cấp của Zarqawi đã tử trận trong trận đánh hồi tháng 11 khi lính Mỹ và Iraq tái chiếm thành phố Fallujah.
Đây là lần đầu tiên có tin từ loạn quân nhìn nhận là Hadid, một lãnh tụ du kích nổi tiếng ở Fallujah, đã chết. Người ta tin là Hadid, trong lứa tuổi 30s, đã trốn khỏi Fallujah khi bị tấn công.
Nhưng băng ghi âm cho biết thực ra Hadid đã ở lại tử thủ và đã chết ở Fallujah.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.