Hôm nay,  

Chĩa Tia Laser Lên Phi Cơ: Bị 25 Năm Tù, Nửa Triệu Đô?

06/01/200500:00:00(Xem: 5066)
NEWARK, New Jersey - Người bị truy tố về tội sử dụng tia laser gây mờ mắt phi công chính và phi công phụ trên 1 chuyến bay ngày 29-12 khẳng định rằng ông ta chỉ dùng để theo dõi các ngôi sao cùng với đứa con gái 7 tuổi.
Nhà chức trach liên bang dùng luật Aùi Quốc để truy tố ông David Manach 38 tuổi về hành động can thiệp vào phương tiện di chuyển công cộng và khai man với cơ quan FBI - đây cũng là trường hợp đầu tiên 1 người bị bắt vì tia laser nhắm vào phi cơ.
Nếu bị kết luận có tội, Banach có thể bị kết án 25 năm tù và phạt tiền nửa triệu MK.
FBI nhận rằng việc làm của Banach không có liên quan với khủng bố nhưng là "ngu xuẩn và bất cẩn".

Banach là cư dân khu ngoại ô Parsippany (New Jersey) nhận đã nhắm tia laser lên 1 phản lực cơ và 1 trực thăng bay qua khu nhà gần phi trường Teterboro trong tuần qua, nhưng ban đầu nói là con gái nhắm tia laser lên 1 trực thăng.
Chiếc phản lực cơ thuê bao của công ty Cessna Citation hạ cánh ngày 29-12 với 6 người khi tia sáng màu xanh chiếu lên kính của phòng lái 3 lần ở cao độ 3000 feet - theo hồ sơ tòa án, phi cơ đáp an toàn mặc dù phi công chính và phi công phụ bị mờ mắt 1 lúc.
2 ngày sau, 1 trực thăng tìm kiếm vị trí xuất phát tia laser bị nhắm bằng tia laser, 1 đoàn viên phi hành chỉ điểm nhà phát ra tia laser cho cảnh sát dưới đất và không lâu sau nhân viên FBI đã tìm tới nhà ông Banach.
Các vụ laser tương tự từng được báo cáo ở Colorado Springs, Cleveland, Washington, Houston và Medford (Oregon).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.