Hôm nay,  

Mỹ, Hoa Lục Chuẩn Bị Xong: Bắc Hàn Sụp Đổ Năm 2005

02/01/200500:00:00(Xem: 4938)
WASHINGTON -- Sau chuyến viếng thăm Nam Hàn về, một thành viên của Viện Hudson, Ông Michael Horowitz, có khuynh hướng bão thủ tuyên bố, chế độ Bắc Hàn CS sẽ bùng nổ chụp từ bên trong -- đứng trên phương diện lịch sử - là điều không thể tránh được. Sụp đổ một cách tự động và không thể trì huỡn được.
Ông nhắc đến cuộc lật đổ bất thành ở Bắc Hàn vì Mỹ không tìm được tướng lãnh đúng người đúng lúc; nếu được, lúc đó đã giải thể được trại "tù cải tạo" Bắc Hàn CS rồi.
Và bây giờ nhiều dấu chỉ làm cho Ông tin tưởng rằng Trung Cộng đã chọn xong người để thay thế nhà độc tài của Đảng và Nhà Nước CS Bắc Hàn.
Trung Cộng đã chọn xong vài tướng lãnh thân TC đang tóm thâu dần quyền thế ở Bắc Hàn CS.

Việc bùng nổ bên trong nhằm lật đổ và triệt tiêu quyền lực của Kim Jong-il là một qui trình không thể đảo ngược đối với Quân Đội CS Bắc Hàn và với TC.
Vấn đề còn lại là bao giờ cuộc lật đổ sẽ xảy ra. Nhưng theo Ông, chậm nhứt là năm tới . Tiên đoán này phù hợp với lời của TT Nam Hàn tuyên bố tại Âu châu, Ông sẽ cầm quyền đến khi đất nước thống nhứt. Toà Đại sứ Nam Hàn đang vận động người Mỹ gốc Đại Hàn rằng lập trường của Nam Hàn đối với Bắc Hàn rất thuận hợp với đường lối của Mỹ.
Bên cạnh đó người ta cũng thấy Mỹ bật đèn xanh cho phe đảo chánh lật đổ Kim Jong il ở Bắc Hàn. Thượng Viện Mỹ đã biểu quyết luật Nhân quyền cho Đại Hàn 100% phiếu thuận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.