Hôm nay,  

Xin Làm Cầu Bay Bridge, Cali Sẽ Thêm 64,000 Việc Làm

12/12/200400:00:00(Xem: 4999)
Một số dân biểu của TB Cali, trong đó tác giả là DB John Dutra (Dân Chủ, Freemont) đã đệ trình dự án tiếp tục hoàn thành Cầu Bay Bridge để kích thích kinh tế Cali.
Lý do dẫn giải nhắc đến lịch sử 70 năm trước đây, thời Đại Khủng Khoảng của Mỹ, việc xây Cầu Bay Brige và Golden Gate ở San Francisco đã thúc đẩy và nâng kinh tế của Cali lên. Bây giờ thời đại kinh tế tin học của Cali đang xuống, nên cần phải kích thích kinh tế bằng việc tiếp tục cây cất hoàn tất công trình dở dang của Cầu Bay Bridge. Lúc bấy giờ việc làm Cầu Bay Bridge là một dự án lớn nhứt của Cali và của Mỹ, từng bơm một khối lượng tài chánh công lớn 5 tỷ 1 Mỹ Kim vào lãnh vực tư, kích thích tiêu thụ, sản xuất, đầu tư cho nên kinh tế Cali và tạo tạo thêm 140.000 công ăn việc làm cho dân chúng. Nhưng chương trình Cầu Bay Bridge chưa hoàn thành, còn phải nối liền với 6 quận hạt và thành phố phiá Đông nữa. Lưu lượng xe qua cầu mỗi ngày hiện tại là 280.000 chiếc, quá đông và hay kẹt.

Nếu tiếp tục, dự án hoàn chỉnh Cầu Bay Bridge cộng với dự án của 6 thành phố đó bắc nhịp cầu nối vào Cầu Chánh Bay Bridge thì sẽ tung ra tài chánh tư số tiền 10 tỷ Đô và tạo thêm 64.000 việc làm nữa. Xây dựng này sẽ thúc đẩy kinh tế Cali đi lên. Theo tính toán của các nhà chuyên môn cứ 1 tỷ kinh phí đưa vào ngành xây cất sẽ tạo ra được 28.000 công ăn việc làm trực tiếp và gián tiếp đến công tác.
Vùng Vịnh đã mất 400.000 việc làm khi nền kinh tế Tin Học thoái trào, nhưng ngành xây cất của Cali đã giúp chống đỡ kinh tế Cali không sụp. Cần phát huy thế mạnh kinh tế của ngành xây cất để nâng linh tế lên. Đó là lý do tác giả và những đồng viện bảo trợ dự luật đã dựa vào để dùng sáng quyền lập pháp của mình trình Quốc Hội, xét biểu quyết. Nhưng chưa thấy dự luật nằm trong nghị trình của Hạ Viện Cali.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.