Hôm nay,  

Cali: Mất 9 Tỉ Đô Vì Di Dân Lậu Nhưng Có Lợi Nhờ Lương Rẻ

12/12/200400:00:00(Xem: 4912)
Cali hiện có khoảng 3 triệu di dân lậu và Nhà Nước phải tốn ra 9 tỷ. Đó là thông báo của một tổ chức tranh đấu cải tổ vấn đề nhập cư.
9 tỷ đó phần lớn nhứt dành cho việc giáo dục con cái của những người nhập cư lậu. Kế đó là tốn trong việc săn sóc sức khoẻ qua chương trình Medical và tốn cho việc cải huấn những người di dân lậu phạm tội hình. Tổ chức này cho biết chưa tính số tiền Nhà Nước phải chi trong việc dạy tiếng Anh tại các trường học tráng niên.
Nhưng xứ Mỹ là xứ tự do, dân chủ, nếu tổ chức chủ trương cải tổ nhập cư có ý chống như vậy, thì cũng có người binh với những lý do cũng không kém thuyết phục.

Geraldo Gazalez, Trung Tâm Nghiên cứu Can Marco về vấn đề ngưòi Mỹ La tinh, cho biết vai trò kinh tế của số người di dân lậu rất lớn và sự đóng góp của họ vào ngân sách của TB cũng không nhỏ.. Họ đã giúp sản xuất nông phẩm hàng năm, trị giá lên đến 28 tỷ.
Hai phầân ba người làm nghề nông ở Cali là họ, tính ra khoảng 340.000 người. Mỗi năm họ đóng thuế trên 1 tỷ 7. Việc giáo dục cho con cái họ sanh tại Mỹ, có tốn thật nhưng đó là tài nguyên của nước Mỹ.
Những người chủ trương ủng hộ sự dễ dàng cho số di dân không có giấy tờ rõ ràng, thường dùng số con cái sanh trên đất Mỹ của những người di dân lậu này để làm căn bản đấu tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.