Hôm nay,  

Sức Khỏe Arafat Đỡ Hơn, Israel Vẫn Cứng Rắn

01/11/200400:00:00(Xem: 4807)
RAMALLAH - Hôm chủ nhật, cac nhà lãnh đạo Arafat họp và hứa duy trì trật tự trong luc lãnh tụ vắng mặt - nhưng, Israel không tỏ dấu hiệu thay đổi cac chính sach cứng rắn đối với Palestine. Thủ Tướng Sharon cho biết ông Arafat vẫn bị cấm không cho tới thánh địa Jerusalem, dù đã chết.
Tại cơ quan lập pháp Palestine, Ngoại Trưởng Nabil Shaath thông báo rằng tình trạng sức khỏe của lãnh tụ Arafat trong bệnh viện ở Paris là khá hơn, vẻ ngoài khá hơn nhiều và nói năng gần như bình thường.
Các phụ tá của nhà lãnh đạo 75 tuổi cho biết sau khi cac kết quả thử máu không chỉ ra bệnh hoại huyết hay ung thư, cac bac sĩ Pháp đang tìm xem có hình thức nhiễm trùng nào hay không.
Tại HĐ an ninh quốc gia mà thường do lãnh tụ Arafat họp, Bộ Trưởng Saeb Erekat tuyên bố "Điểm chính trong chương trình hành động của chúng ta là duy trì an ninh và nền pháp trị".

Trong những tháng gần đây, trên lãnh thổ Palestine xẩy ra nhiều vụ bắt cóc và cac phe phái đối nghịch bắn nhau trên đường phố.
Thủ Tướng Qureia và nhân vật số 2 trong tổ chức PLO là ông Mahmoud Abbas tạm thời thay quyền lãnh tụ Arafat chủ tọa HĐ an ninh.
Tại Jerusalem, Thủ Tướng Ariel Sharon tuyên bố tại nội cac rằng Israel sẽ không rút lại chính sach cứng rắn - ông gạt bỏ cac phỏng đoán của báo chí rằng ông đã ra lệnh hạ thấp cac hoạt động quân sự như là tỏ thiện chí với 2 nhân vật ôn hòa Palestine là Qureia và Abbas.
Ông Sharon nói rõ "Không hành động chống cac nhóm khủng bố là sai" - ông cũng báo trước sẽ bac bỏ yêu cầu cho chôn lãnh tụ Arafat ở Jerusalem mà Israel mượt đặt làm thủ đô.
Cac Bộ Trưởng thuật lại lời ông Sharon "Chừng nào còn tôi đây, và tôi không có ý định ra đi gần đây, ông Arafat không thể được an táng ở Jerusalem".
Bộ Trưởng QP Shaul Mofaz nhắc lại rằng chương trình rút quân ở Gaza sẽ được xúc tiến, không thay đổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.