Hôm nay,  

Tt Blair Cho Hoa Kỳ Đặt Phi Đạn Tại Anh

18/10/200400:00:00(Xem: 4749)
LONDON - Trong khi báo Independent cho biết TT Blair cho Mỹ đặt phi đạn trên đất Anh, thì tờ Telegraph loan tin 1 tướng Anh phản đôái việc TT Blair sử dụng việc điều binh ở Iraq để “tăng điểm cho Bush” tiền bầu cử.
Aán bản ngày chủ nhật của báo The Independent hôm chủ nhật đưa tin Thủ Tướng Tony Blair đã bí mật cho phép Hoa Kỳ bố trí phi đạn tại Anh như là 1 phần trong chương trình phòng thủ chống phi đạn của TT Bush.
Theo tờ báo, Phủ Thủ Tuớng trên đường Downing đã cấp "thỏa thuận trên nguyên tắc" cho Bộ QP Mỹ đặt phi đạn nghênh cản tại 1 căn cứ quân sự ở Fylingdales, phía bắc nước Anh.
Nhưng, phát ngôn viên Bộ QP Anh phủ nhận, nói rằng chưa có tiếp xúc về việc này, cũng không có thương lượng.

Mặc dù chính phủ Anh từng nói sẽ cho phép Hoa Kỳ đặït hệ thống báo động sớm ở Fylingdales, nhưng chưa hề công bố cho đặt phi đạn tại đó hay không.
Tin của báo The Independent gây giận dữ ở 1 số nhân vật cánh tả trong đảng Lao Động của Thủ Tướng Blair.
Bà Diane Abbot, dân biểu của đảng Lao Đông, tuyên bố với BBC rằng "Đây là 1 thí dụ cho thấy nước Anh có vẻ là ở trong túi của Hoa Kỳ - chúng ta chẳng có quyền lợi gì với việc Mỹ đặt phi đạn trên đất Anh".
Theo tờ The Independent, thỏa thuận ngầm đạt được trong 1 cuộc họp hồi Tháng 5, và phía Anh yêu cầu giữ kín cho đến sau cuộc tổng tuyển cử tại Anh Tháng 5 năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.