Hôm nay,  

Thăm Dò: Bush-kerry Huề; Nader Tố Bush Phe Cánh

08/10/200400:00:00(Xem: 4704)
WASHINGTON D.C. - Công trình thăm dò dư luận của AP-Ipsos trước cuộc tranh luận truyền hình giữa 2 ứng cử viên TT cho thấy hậu thuẫn của ông Kerry tăng, trong khi tỉ lệ ủng hộ của ông Bush giảm ở cac lãnh vực nhân cach, an ninh quốc gia và vấn đề Iraq.
Số cử tri tin rằng TT Bush là nhà lãnh đạo thich hợp nhất để bảo vệ nơc Mỹ và đánh khủng bố ít hơn 1 tháng trước.
Trong 1 tháng qua, bạo động tại Iraq leo thang trong khi ứng cử viên John Kerry mài sắc cac chỉ trich và TT Bush tỏ ra lúng túng trong cuộc tranh luận đầu tiên.
-- Kết quả khảo sát AP-Ipsos thực hiện với 944 cử tri dự định đi bỏ phiếu ghi nhận 50% chọn liên danh Kerry-Edwards, 46% chọn liên danh CH.
Tính chung mọi thành phần cử tri, tỉ lệ ủng hộ TT Bush và nghị sĩ Kerry cùng là 47%.
-- Cuộc thăm dò Patriot Keystone Poll, thực hiện bởi Franklin & Marshall College, cho thấy kết quả cách biệt hơn: trong các cử tri nhiều phần đi bầu, Kerry hơn Bush tới 6 điểm.
-- Bản thăm dò Reuters/Zogby phổ biến hôm thứ năm cho thấy Bush hơn Kerry tỉ lệ 46-44%, với 8% cử tri chưa quyết định.
-- Bản thăm dò Newsweek cho thấy Kerry hơn Bush tỉ phiếu 47%-45%.
-- Bản thăm dò Gallup cho thấy Bush-Kerry huề nhau ở 49%.

CHENEY KỂ TỘI SADDAM
FORT MYERS, Florida - PTT Cheney tiếp tục vận động cử tri tiểu bang nắng chói - ông Cheney tỏ ra tin tưởng sau cuộc tranh luận với ứng cử viên PTT của đảng DC.


Tại hội nghị bàn tròn hôm thứ năm ở thành phố Fort Myers, ông Cheney nói chuyện về tham nhũng trong chương trình đổi dầu lấy lương thực của LHQ, do các thủ đoạn của lãnh tụ Saddam Hussein.
Ông Saddam mua chuộc cac nước để né tránh các biện pháp trừng phạt của quốc tế. PTT Cheney nhắùc lại rằng danh sách khủng bố có tên Saddam Hussein từ năm 1990, có quan hệ với al-Qaeda ở trong nước.
TT Bush mượn cuộc vận động ở Wisconsin hôm thứ năm để phê bình nghị sĩ Kerry 1 cach sắc bén, và tối thứ sáui sẽ tranh luận lần thứ nhì với ứng cử viên TT của đảng DC. Nghị sĩ Kerry đang tập trước các đối đáp ở 1 khách sạn Colorado.

NADER CHIÊU DỤ SINH VIÊN
NEW HAVEN, Connecticut - Cuộc vận động tranh cử TT của ứng cử viên độc lập Ralph Nader đưa ông về cội nguồn là tỉnh nhà New Haven (tiểu bang Connecticut).
Ông Nader nói chuyện với sinh viên bên ngoài 1 cơ sở của hội kín Xương và Sọ Người mà dường như cac đối thủ Bush và Kerry cũng là hội viên - ông Nader lên án TT Bush và các hội viên Skull and Bones đã nâng đỡ lẫn nhau theo cách bất công.
Ông Nader tố cáo TT Bush đưa 10 hội viên vào hệ thống công quyền, nhưng không kể ra tên tuổi những người này. Ứng cử viên Ralph Nader hô hào bỏ phiếu cho ông để phá vỡ hệ thống lưỡng đảng, mở rộng điều kiện cạnh tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.