Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

18/09/200400:00:00(Xem: 5758)
POWELL KHUYẾN KHÍCH GIÁO DỤC
Hôm thứ sáu Ngoại Trưởng Colin Powell nói chuyên với Diễn Đàn Teach Africa tại hội trường Dean Acheson của Bộ ngoại giao. Gần 1000 học sinh bậc trung học khắp vùng thủ đô Washington tham dự buổi hội thảo do Nha Phi-châu tổ chức. Mục đích của Diễn Dàn Teach Africa được Hiệp Hội Phi-châu của HĐ Thế Giới vụ bảo trợ là phát triển cac hiểu biết về vai trò của Phi châu và ảnh hưởng của lục địa đen đối với cộng đồng thế giới, cũng như đường lối ngoại giao về châu Phi của Hoa Kỳ.

MEXICO MỪNG 150 ĐỘC LẬP
Hôm thứ năm, TT Vicente Fox duyệt binh tại công trường Zocalo tại trung tâm thủ đô nhân ngày lễ độc lập. Hướng dẫn TT duyệt binh là Bộ Trưởng TQLC Marco Antonio. Hôm Thứ Tư, toàn dân Mexico trong nước cũng như tại cac cơ sở ngoại giao khắp thế giới kỉ niệm 150 năm quốc ca Mexico đồng loạt vào luc 1 giờ trưa (giờ miền đông Hoa Kỳ)

NGÀY NHẬP TỊCH: 28,000 NGƯỜI TUYÊN THỆ
Tuyên thệ nhập tịch Hoa Kỳ hôm 17-9-2004 tại Phòng Ghi Danh trên Đảo Ellis, New York. Để đón mừng Ngày Quyền Công Dân (Citizenship Day), 102 người thuộc 45 quốc gia đã tuyên thệ nhập tịch trên đảo Ellis, trong khi cùng ngày có hơn 28,000 tân công dân dự các lễ tuyên thệ nhập tịch khắp nước Hoa Kỳ.

THƯƠNG PHẾ BINH NAM HÀN XUỐNG ĐƯỜNG
Nhiều ngàn thương phế binh Nam Hàn đã phất cờ, hô khẩu hiệu xuống đường, phản đối kế hoạch chính phủ tính gỡ bỏ Luật An Ninh Quốc Gia trong cuộc biểu tình chống chính phủ bên ngoài nhà Quốc Hội ở Seoul hôm 17-9-2004.

THỢ ĐÓNG TÀU TÂY BAN NHA BIỂU TÌNH
Công nhân xưởng đóng tàu Tây Ban Nha Izar nhìn các chồng vỏ xe bị đốt và một tàu biển hỏa thiêu trong cuộc biểu tình ở Gijon, Bắc Tây Ban Nha hôm 17-9-2004. Công nhân phản đối chính phủ tính tái cấu trúc công ty. Biểu ngữ viết, “Đừng đóng cửa xưởng đóng tàu.”

THI ĂN BÁNH TRUNG THU
Các thí sinh nhai ngấu nghiến bánh trung thu trong cuộc thi ở Xian, thủ phủ tỉnh Sơn Tây Trung Hoa, hôm 17-9-2004. Hơn 80 thí sinh dự cuộc thi ăn mau ăn nhiều. Người thắng ngày đầu tiên đã ăn 6 bánh rưỡi trong vòng 3 phút.

HỘI CHỢ FURNITURE Ở HOA LỤC
Trung Quốc đang tổ chức cuộc triển lãm quốc tế “Furniture China 2004” tại Thượng Hải hôm 17-9. Nước này xuất cảng vật dụng bàn ghế giường tủ nhiều thứ nhì thế giới, chỉ thua Ý Đại Lợi, và dự đoán xuất cảng hơn 9 tỉ đô năm nay, tăng 23% so với 2003.

NGHỆ THUẬT CỔ THÀNH 1,700 NĂM
Các nghệ nhân đi cà khêu chuẩn bị biểu diễn nghệ thuật cho du khách ở thành cổ Pinyao, thuộc tỉnh Sơn Tây hôm 17-9. Pinyao là 1 trong 4 cổ thành bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Với hơn 1,700 năm lịch sử, cổ thành là nơi khai sinh ngân hàng đầu tiên xưa nhất của Trung Quốc.

HỐI THÚC DẸP ĐỒ DỎM
Hoa Kỳ hối thúc Bắc Kinh tăng tốc đàn áp các băng đĩa dỏm, trong khi kêu gọi các công ty Mỹ gửi nhận xét về tình hình Hoa Lục thực hiện vấn đề bảo vệ tác quyền trí tuệ ra sao để Mỹ sẽ thực hiện bãn nhận xét 2005 về việc Trung Quốc bảo vệ tác quyền. Kỹ nghệ đồ giả tại Trung Quốc ước tính trị giá 19 tỉ tới 24 tỉ đô mỗi năm.

DỊCH VỤ PHONE TỪ CHỐI
Một dịch vụ được thịnh hành ở Moscow, và được các phụ nữ ưa chuộng: Dịch vụ giúp quý bà từ chối thẳng thừng những người ưa gọi phone tán tỉnh. Với danh sách do quý bà cung cấp, khi có kẻ gọi thì máy tự động đáp: “Xin chào. Đón mừng tới dịch vụ từ chối Moscow. Người cho bạn số phone này không muốn nói gì với bạn. Chào từ biệt.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.