Hôm nay,  

Cali Có 700,000 Bà Chủ Cơ Sở: Các Bà Có 7.1 Triệu Nhân Viên

24/03/200200:00:00(Xem: 3855)
Trung tâm Nghiên cứu Thương vụ Của Phụ nữ (Center for Women's Business Research), một nhóm vô vụ lợi, và Hội đồng Thương vụ Của Phụ nữ Quốc gia (National Women's Business Council), một cơ quan của chính phủ, đã gom góp nhiều bản nghiên cứu và thăm dò về những thương vụ được làm chủ bởi phụ nữ và tổng kết trong một bản báo cáo.

"A Compendium of National Statistic on Women-Owned Businesses in the U.S", một bản báo cáo cung cấp những dữ kiện về kỹ nghệ, chủng tộc, thương vụ và tính cách cá nhân của những phụ nữ làm chủ thương vụ và những khuôn mẫu trong vùng.

Nhiều dữ kiện đã được công bố từ nhiều năm qua, chẳng hạn như những dữ kiện lấy ra từ bản Kiểm kê Kinh tế năm 1997.

Những điểm chính của bản báo cáo tổng hợp này:

Phụ nữ chiếm đa số trong việc làm chủ của 5.4 triệu thương vụ và đồng làm chủ trong 3.6 triệu thương vụ khác.

Những thương vụ làm chủ bởi phụ nữ có tổng số thâu nhập là 819 tỷ Mỹ kim và tuyển dụng 7.1 triệu người.

Một trong sáu người phụ nữ làm chủ thương vụ thuộc sắc dân thiểu số.

Ba mươi phần trăm thương vụ làm chủ bởi phụ nữ thuộc tiểu bang California. Tổng cộng, California có 700,000 thương vụ làm chủ bởi phụ nữ, vượt xa tiểu bang đứng thứ nhì là New York với 394,000 thương vụ.

Trong khi đó, phụ nữ vẫn theo sau nam giới trên lãnh vực làm việc với mạng lưới toàn cầu.

Một bản nghiên cứu mới đây cho thấy mặc dầu nữ giới có thể đã theo kịp nam giới trong việc lên mạng lưới toàn cầu tại gia, nhưng họ vẫn bị nam giới bỏ xa tại sở làm.

Bản nghiên cứu cho thấy 40% của nữ nhân viên có thể lên mạng tại sở làm, so với 60% của nam nhân viên.

Phần lớn sự khác biệt này do sự khác biệt về công việc do nam giới và nữ giới đảm trách, bản nghiên cứu được thực hiện bởi Nielsen/NetRating cho thấy.

Mặc dầu phụ nữ chiếm 51% trong tổng số người lên mạng tại tư gia, họ chỉ chiếm 40% những người lên mạng tại sở làm. Phụ nữ chiếm 51.9% trên tổng số lực lượng lao động tại Hoa Kỳ.

Trong số những phụ nữ lên mạng tại sở làm, 27% đảm trách những công việc như điều hành và thư ký văn phòng. Chỉ có 3.5% nam giới làm những công việc này.

Trái lại, 50% đàn ông lên mạng tại sở làm đảm trách những công việc quản trị hoặc chuyên môn, so sánh với chỉ 33% phụ nữ với những công việc này.

Rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng sự bình đẳng về nghề nghiệp giữa nam và nữ giới, theo Dawn Brozek, tác giả của bản nghiên cứu này. Nhưng bà nói bản nghiên cứu cho thấy bằng chứng rõ ràng là phụ nữ chỉ với khả năng xử dụng máy điện toán, dường như chẳng giúp được họ nhiều trong việc chen chân vào những chức vụ cao như những chuyên gia đã tiên đoán.

"Máy điện toán không phải là cái Chén Thánh (Holly Grail) có thể đập vỡ cái trần nhà bằng kiếng", bà Brozek nói vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.