Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

13/03/200000:00:00(Xem: 5722)
BẮT ĐẦU BIA CHAI NHỰA
Sau một thời bia chai thủy tinh, bia lon nhôm, tới bây giờ sẽ là bia chai nhựa. Miller Brewing Company, hãng bia lớn thứ nhì Hoa Kỳ, sẽ bắt đầu bán các loại bia Lite, Miller Genuine Draft và Icehouse với các loại chai nhựa 10 ounce và 20 ounce. Dĩ nhiên là vẫn tiếp tục bán bia dạng chai thủy tinh và lon nhôm.

MA RỐC GIẢI PHÓNG PHỤ NỮ
Có khoảng nửa triệu người biểu tình tại Casablanca, Ma Rốc hôm Chủ Nhật 12.3.2000 về kế hoạch nhà nước cải tổ tình trạng phụ nữ. Trong nhiều điều khoản, có cả sự thay thế việc ly dị một chiều từ người chồng, bằng sự ly dị do tòa phán xét, và choa phép chia đồng đều tài sản khi ly dị. Kế hoạch cũng hy vọng chấm dứt tình hình mù chữ của phụ nữ nông thôn Ma Rốc, nơi có 60% trong đó mù chữ.

GIÀNH GHẾ TỔNG THỐNG ĐÀI LOAN
Ứng cử viên Tổng Thống Lien Chan đã thu hút 10,000 người tham dự trong cuộc họp mặt vận động tại Kaohsiung, Đài Loan, hôm Chủ Nhật. Đài Loan sẽ tổ chức cuộc bầu cử Tổng Thống lần thứ nhì hôm Thứ Bảy 18.3.

LỄ HỘI TÂY TẠNG 2000
Đức Đạt Lai Lạt Ma đã chủ tọa lễ khánh thành chương trình “Lễ Hội Tây Tạng 2000” tại Bombay hôm Chủ Nhật 12.3.2000. Trong buổi lễ, Ngài đã nói về “Đạo Đức Trong Thiên Niên Kỷ Mới.” Lễ hội kéo dài 1 tuần này sẽ chiếu phim, nhảy múa văn hóa, triển lãm và thi tài năng. Sau khi Trung Quốc chiếm Tây Tạng năm 1949, hơn 2 triệu dân Tây Tạng đã lưu vong, đa số trong đó, kể cả Đức Đạt Lai Lạt Ma và Karmapa đời 17, đang sống ở Ấn Độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.