Hôm nay,  

1 Hs Vào Trường Bắn Loạn Xạ: 6 Bị Thương, Hung Thủ Bị Bắt

21/05/199900:00:00(Xem: 7204)
CONYERS, GA (AP) - Một học sinh 16 tuổi lớp 10 đã nổ súng tại trường Trung học Heritage, thị trấn Conyers, tiểu bang Georgia sáng thứ năm 20-56. Vụ này xẩy ra đúng 1 tháng sau vụ nổ súng tại trường học Columbine, thị trấn Littleton, Colorado.
Có 6 học sinh bị thương nhưng ở trong tình trạng ổn định. Hung thủ đã bị bắt và ít nhất có 1 súng bị tịch thu.
Vụ nổ súng xẩy ra vào lúc 8 giờ sáng, khoảng 15 phút trước giờ vào học. Thứ năm là ngày chót của các lớp cao trung ở trường Heritage.
Một nhân chứng học sinh nói hung thủ có một súng dài và một súng ngắn, và cho biết hung thủ đã hành động như thể hắn muốn tự sát luôn. Nhân chứng nói: "Tôi thấy hắn đưa mũi súng vào mồm hắn, nhưng rút cuộc hắn không lẩy cò".
Theo lời Tony Gray, giáo sư Toán, hung thủ đã bắn 5 hay 6 phát vào đám đông học sinh lối 400 người.
Một nguồn tin khác nói hung thủ nổ súng rồi định chạy qua cửa hông, nhưng bị một học sinh khác 17 tuổi chặn lại và ôm lấy hắn. Vừa lúc đó Phụ tá Hiệu trưởng Cecil Brinkley đến giữ hắn lại. Khẩu súng của hắn là súng dài .22, nòng được cưa ngắn. Nhà chức trách nói hình như chỉ có 1 súng. Dù vậy nhân viên công lực vẫn dò xét trong trường rất kỹ, phòng có chất nổ.

Lúc đầu học sinh cả trường tưởng đó là trò đùa rỡn, nhưng sau thấy nhiều người chạy nên tất cả đều chạy. Học sinh ra khỏi trường và sau đó đã được xe chở học sinh đưa về nhà.
Ngày 20 tháng 4, 2 học sinh nổ súng ở Colorado, giết chết 13 bạn đồng học rồi tự sát luôn.
Trung học Heritage có chừng 1,300 học sinh, không có máy thăm dò kim khí ở nơi vào cửa, nhưng có mướn một cảnh sát và nhà trường có hệ thống camera quay phim tự động.
Lúc xẩy ra vụ nổ súng, Tổng Thống Clinton và đệ nhất phu nhân sắp rời Washington lên đường qua thăm Colombine ở Colorado vào dịp kỷ niệm một tháng ngày học sinh nổ súng tại đây. Clinton tỏ ý rất buồn và kêu gọi đoàn kết đối phó với họa nổ súng trong các trường ở Mỹ.
Lúc đó Thượng Viện đang họp để thảo luận về luật kiểm soát súng. Luật này đã được tu sửa mấy lần và Cộng Hòa đã nhượng bộ để có những điều khoản chặt chẽ hơn. Vài giờ sau vụ nổ súng mới ở Conyers, Thượng Viện đã biểu quyết chấp thuận một đề nghị của đảng Dân Chủ xiết chặt thêm những vụ mua súng tại các cuộc triển lãm súng và các cửa tiệm cầm đồ.
Đề nghị do Thượng nghị sĩ Dân Chủ đưa ra, khi bỏ phiếu số thăm thuận chống bằng nhau 50-50. Phó Tổng Thống Al Gore, chủ tọa với tư cách chủ tịch Thượng Viện đã bỏ 1 thăm thuận làm mất thế giằng co, khiến đạo luật tu sửa được chấp thuận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.