Hôm nay,  

Xét Hành Lý Phi Trường Giao Cho An Ninh Liên Bang

16/11/200100:00:00(Xem: 3938)
WASHINGTON D.C. - Sáng thứ năm, 2 Viện Quốc Hội đã đạt thoả thuận về dự luật kiểm soát an ninh các phi trường, mà kết quả là công tác dò xét hành lý được giao cho nhân viên của Liên Bang.

Theo đề luật này, sau 2 năm, các phi trường địa phương có thể chọn muớn các công ty tư nhân có chuyên viên dò xét hành lý được Liên Bang huấn luyện. Kế hoạch tăng cường an ninh phi trường có hiệu lực tức thời cho phép chính quyền Liên Bang giám sát các công ty tư nhân đang đảm trach việc dò xét hành lý theo người và khám người tìm vật nguy hiểm.

Công tác này được chuyển giao hết cho Liên Bang trong hạn 1 năm. Đề nghị của Thượng Viện, giao trách nhiệm cho Liên Bang, đã được đồng thanh chấp thuận hôm 12-10.

Hạ Viện đánh bại kế hoạch này ngày 1-11, với tỉ số phiếu 218/214, và tiếp đó thông qua kế hoạch riêng của Hạ Viện, giao việc dò xét hàng lý cho tư nhân, tăng vai trò giám sát của liên bang.

Kế hoạch của 2 Viện cùng chung quan điểm về các vấn đề: thay cửa phòng lái kiên cố hơn, tăng sự hiện diện của cảnh sát trên phi cơ, và sưu tra kỹ hơn nhân viên làm việc tại các phi trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.