Hôm nay,  

Vatican Muốn Các Linh Mục Giữ Đúng Quy Chế Độc Thân

24/11/200500:00:00(Xem: 5004)
Linh mục Fred Daley tâm sự rằng ông không nhận ra mình là người đồng tính luyến ái cho đến sau ngày thụ phong năm 1974, vì trong các thập niên trước hệ thống chủng viện không khuyến khích thảo luận - ông nghĩ rằng vấn đề này là trung tâm của cuộc khủng hoảng vì tai tiếng lạm dụng tình dục của giới tu sĩ ki-tô-giáo.
Linh mục Daley thông báo tình trạng đồng tính luyến ái của ông với cộng đoàn và giám mục hồi năm ngoái.
Tài liệu của Vatican không khuyến khich nam tín hữu có khuynh hướng đồng tính gia nhập hàng ngũ tu sĩ - tài liệu mô tả đồng tính luyến ái là khuynh hướng rối loạn khách quan sẽ được chính thức công bố trong tuần tới.

Cac chủng sinh không phản đối mà cho là đúng với luật đạo, bản chất của tu sĩ là người kết hôn với giáo hội.
Theo linh mục Daley, có những điều tuyệt vời trong gia đình đạo ki-tô, nhưng cũng có những hành sửa sai ở 1 số lãnh vực, đôi khi chúng ta phản ứng như là địa cầu là bằng phẳng, không tròn. Theo đức ông Stẹve Rolfs, 1 số tu sĩ không chu toàn quy chế độc thân.
Ước tính con số đồng tính luyến ái trong cac1 chủng viện và tu sĩ Công Giaó Hoa Kỳ là từ 25% tới 50%, theo bản duyệt nghiên cứu của Linh Mục Donald Cozzens, cựu Hiệu trưởng chủng viện và là tác giả cu6n “The Changing Face of the Priesthood.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.