Hôm nay,  

Iraq: 7 Binh Sĩ Hoa Kỳ Chết, Xe Bom: 60 Dân Thương Vong

01/11/200500:00:00(Xem: 5101)
- BAGHDAD - Quân đội Mỹ hôm Thứ Hai loan tin có thêm 7 lính Mỹ tử trận.
Trong đó 6 binh sĩ Hoa Kỳ tử thương trong 2 vụ nổ bom ven đường trong 2 trận tấn công khác nhau ở Iraq trong khi 2 nhà an toàn của quân nổi dậy gần biên giới Syria bị ném bom.

Tin quân sự cũng cho biết liên quân tảo thanh 5, 6 khu vực của thủ đô Baghdad, bắt gần 100 tình nghi.

Trong vụ thiệt hại nặng nhất của quân Mỹ, 4 chiến sĩ của lực lượng đặc nhiệm Baghdad tử thương khi đụng vật nổ ở Youssifiyah, 12 dặm phía nam Baghdad.
2 chiến sĩ tử thương khi 1 vụ nổ khác nhắm đánh đơn vi6 tuần tiễu gần Balad, 50 dặm phía bắc Baghdad. Tính từ Tháng 3-2003, tổng số tử vong của Hoa Kỳ là 2024.

Bom cũng làm chết thêm nhiều thường dân hôm Thứ Hai ở Basra: một xe bom bùng nổ trên con đường đầy những cửa tiệm, nhà hàng ăn, và người đi lại sau mùa chay Ramadan. Ít nhất 20 người chết và 40 bị thương, theo lời Trung Tá Cảnh Sát Karim al-Zaidi.

Hai vụ pháo kích bằng súng cối tại Baghdad và miền bắc gây thiệt mạng 3 người và 11 người bị thương.

Các mục tiêu của chiến đấu cơ Hoa Kỳ là 1 nhà an toàn của al-Qaeda tại thị trấn Obeidi, 185 dặm phía tây Baghdad và 1 nhà khác ngờ là căn cứ của loạn quân.

Các viên chức Hoa Ky cũng báo tin du kích al-Qaeda gốc Saudi tên Abu Saud đã bị diệt hôm Thứ 7 gần Obeidi. Mặt khác, trong 1 cuộc phỏng vấn của Fox News, TT Talabani phàn nàn rằng các vị Tư Lệnh quân sự Hoa Kỳ trì hoãn việc giao cho các lực lượng Iraq vai trò lớn lao hơn trong việc đánh dẹp quân nổi dậy.

Ông Talabani tuyên bố "Chúng tôi yêu cầu thay đổi, họ đồng ý, nhưng rồi không thấy điều gì xẩy ra".

Theo ông, chính quyền Iraq muốn liên quân tập trung nỗ lực vào việc bảo vệ các đường ống dẫn dầu và hạ tầng cơ sở. Giới quân sự Hoa Kỳ từ chối bình luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.