Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

24/03/200500:00:00(Xem: 5121)
OAKLAHOMA: TÙ BẠO ĐỘNG, ĐÁNH NHAU
CUSHING - Chiều qua, bạo động giữa các tù nhân liên quan đến băng đảng phát sinh trong khám đường an ninh trung bình Cimarron tại thị trấn Cushing (Oaklahoma), 1 người chết, 5 người bị thương. Bạo động giữa trên 50 người của 2 phe tù nhân thù địch xẩy ra ở sân vận động đánh nhau bằng gậy chơi bóng chày. Các viên chức tái lập trật tự 10 phút sau.

CALIFORNIA: MƯA LỚN, LỞ ĐẤT, 1 NHÀ SỤP
SCOTTS VALLEY - Mưa lớn là nguyên nhân gây sụt lở đất tràn ngập 1 ngôi nhà ở Scotts Valley, thuộc địa phận quận Santa Cruz (California) - chủ nhà vừa thoát ra khỏi nhà khi đất bùn đổ tới. Ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn.


NEW JERSEY: BẮT 2 TÊN HUNG PHẠM
NEW BRUNSWICK - 2 người đàn ông đã bị cảnh sát bắt giữ sau 6 giờ đối đầu ở thành phố New Brunswick (New Jersey). Cảnh sát vây nhà sau khi 1 cô gái 16 tuổi báo tin bị bắt làm con tin và bị cưỡng hiếp. Sau 1 thời gian thuyết phục, cảnh sát đã còng tay 2 nghi can và cô gái được hộ tống ra khỏi nhà. Nhà chức trach còn đang quyết định về các tội danh truy tố cac nghi can.

SAN JOSE: CHÁY CHUNG CƯ
SAN JOSE - Hỏa hoạn cấp 5 phát sinh từ 1 chúng cư ở thành phố San Jose. Lực lượng cứu hỏa chiến đấu từ trước khi mặt trời lên. Cư dân được di tản bằng xe bus. Chưa biết có bao nhiêu người bị thương.

CALIFORNIA: BÃO TUYẾT
PLACER COUNTY - Sau trận bão phủ thêm 1 lớp tuyết mới dày ít nhất 1 foot, vùng núi Sierra trắng xóa như còn là mùa đông. Sở khí tượng dự báo bão mùa xuân cũng bao gồm cac cơn gió giựt tốc độ 90 dặm/giờ. Người lái xe được khuyến cáo dùng bánh xe bọc xich khi di chuyển trên cac xa lộ I-80 và US-50. Cac chuyên viên khí tượng tiên đoán mưa và tuyết pha trộn từ nay đến hết ngày Thứ 6.

THẮP NẾN, HỌP QUỐC HỘI ECUADOR
Các nữ dân biểu Carmen Ocampo, giữa, và Jenny Silva, phải, họp báo trong khi chờ nối lại các phiên họp quốc hội ở Quito, Ecuador hôm 23-3-2005. Các nữ dân biểu này đã ngủ đêm lại ở tòa nhà quốc hội, được trao bánh mì và nến sau khi điện bị cúp.

NHIỀU XƯỞNG MAY CAM BỐT DẸP TIỆM
Kỹ nghệ may mặc Cam Bốt khởi đi từ số không trong giữa thập niên 1990s để tới hơn 1.1 tỉ đô xuất cảng năm 2004. Bây giờ thì Cam Bốt và nhiều nước khác bị cạnh tranh gay gắt vì hàng Hoa Lục được gỡ rào hạn ngạch toàn cầu. LHQ ước tính là 20 trong 200 xưởng may quanh Nam Vang đã dẹp tiệm, và các viên chức lo sợ nhiều thợ may nữ sẽ bị lôi cuốn vô nghề mãi dâm.

BÁN NHẦM BẮP ĐỔI GENE VÀO MỸ
Công ty nông nghiệp Thụy Sĩ Syngenta thú nhận đã vô ý bán sang Mỹ loại bắp đổi gene mà chưa được chính phủ Mỹ ưng thuận. Tuy nhiên, Sở Bảo Vệ Môi Sinh Hoa Kỳ và Bộ Nông Nghiệp Mỹ kết luận là không thấy gì nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu thụ vì đợt bắtp nhầm này. Và lượng bắp và các trang trại liên hệ đã phá hủy hết loại bắp này.

NGƯỜI NHỆN SẮP CÓ CHỦ MỚI
Người Nhện Spiderman sắp đổi chủ: một công ty bản doanh ở Dubai loan báo sẽ mua hãng Tussauds Group, nơi đeìu hành Bảo Tàng Sáp Madame Tussauds, từ công ty tài chánh Charterhouse Capital Partners với giá 1.5 tỉ đô la. Tussauds hiện có hơn 14 triệu du khách vào xem mỗi năm.

HOA LỤC THIẾU NƯỚC
Hơn 360 triêäu dân quê Trung Quốc thiếu nước uống an toàn, và các thành phố thì đối diện nạn thiếu nước thường xuyên, gây nỗi lo về y tế. Bản tường trình về nước đã đưa ra viễn ảnh bi quan: chỉ còn 47% nước ở Hoa Lục là có thể uống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.