Hôm nay,  

71% Trường Mỹ Tăng Giờ Môn Toán, Văn Giúp Học Trò

02/04/200600:00:00(Xem: 5098)
Đạo luật No Child Left Behind của Mỹ tác động rất lớn vào chương trình học của Mỹ. Hàng ngàn trường My đã bớt giờ học các môn khác để tăng cường giảng dạy môn toán và văn.

Các trường từ TB Vermont đến Cali đang làm như thế và đã có kết quả tốt, trình độ toán và văn của học sinh lên thấy rõ. Các trường ấy làm như vậy vì luật nói trên qui định kỳ thi cuối năm hai môn ấy là môn chánh và sẽ phạt trường nào có tỷ lệ học sinh thấp ở hai môn này.

Qui định này đã thúc đẩy các trường phải làm lại chương trình giảng dạy, đăc biệt chú trọng đến hai môn toán và văn, Thống kế được phổ biến mới đây cho thấy hướng đi chuẩn này đã được hầu hết các trường Mỹ áp dụng và được phụ huynh học sinh hài lòng. 71 % tổng số trường trên nước Mỹ đã đi theo hướng giảng dạy thực dụng này.

Nhưng theo phân tích kết quả thi của các trường, các nhà chuyên môn giáo dục nhận thấy các trường còn phải cố gắng hơn nữa trong phương pháp dạy hai môn toán vì tỷ lệ điểm thi của học sinh tương đối còn thấp. Phải nâng cao phẩm chất giảng dạy hai môn này lên. Thí dụ như tại TB Cali đông học sinh trung tiểu học nhứt Mỹ, liên bang có cử người xuống nghiên cứu cuộc thi proficiency cấp thấp thì thấy tỷ lệ chưa cao. Chỉ có 17.4% học sinh đạt điểm cao hơn trung bình đòi hỏi về môn toán và 14.9 về môn văn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.