Hôm nay,  

Tư Lệnh Tình Báo: John Negroponte

18/02/200500:00:00(Xem: 4918)
WASHINGTON D.C. - hôm thứ năm TT Bush chọn nhà ngoại giao chuyên nghiệp John Negroponte, ĐS Hoa Kỳ tại LHQ và là ĐS tại Iraq kể từ Tháng 6, giữ chức tổng giám đốc tình báo quốc gia. Khi thông báo quyết định này, TT Bush nói ông Negroponte hiểu cac nhu cầu của tình báo toàn cầu vì đã làm việc ngoại giao nhiều năm.
Ông tuyên bố "Ông Negroponte sẽ bảo đảm rằng những người phụ trach bảo vệ nước Mỹ có những thông tin cần thiết để ra quyết định thich hợp - chúng ta sẽ ngăn chận khủng bố trước khi chúng ra tay".
Ông Negroponte đáp lại rằng nhiệm vụ mới là thử thach nhất đối với ông trong hơn 40 năm.

TT Bush cũng cử Tướng 3 sao Mike Hayden, giữ chức giám đốc cơ quan an ninh quốc gia (NSA) từ Tháng 3-1999, làm phụ tá tổng giám đốc - ông giải thich "Để bảo đảm chúng ta sẽ ngăn chận được khủng bố trước khi chúng hành động, phải bảo rằng cac cơ quan tình báo có thể làm việc như 1 thể thống nhất.
Trước khi quyết định chọn ông Negroponte được loan báo, tham vụ báo chí Scott McClellan đây là 1 nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, TT muốn chọn đúng người có đầy đủ sự tin cậy của TT. Nghị sĩ CH Pat Roberts, chủ tịch Uûy Ban tình báo Thượng Viện thông báo hài lòng về sự chọn lựa 2 ông Negroponte và Hayden.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.