Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

10/10/200500:00:00(Xem: 5459)
- HOA HẬU TÂY TẠNG 2005
Cô Tenzin Nyima, 22 tuổi, đã được trao vương miện Hoa Hậu Tây Tạng 2005, Miss Tibet 2005, tai Dharmsala, Ấn Độ. Cô là thí sinh duy nhất. Các thí sinh khác đã rút lui vì áp lực cộng đồng Tây Tạng lưu vong, vì cho là trái nghịch văn hóa Phật Giáo và Tây Tạng.


- ĐUA XE ROBOT, NHÓM STANFORD VỀ NHẤT
Nhóm khoa học gia Stanford Racing Team vui mừng vì chiếc xe có tên Stanford Roadrunner # 03, một xe robot không người lái đã là chiếc xe đầu tiên vượt mức đến trong giải thưởng quốc phòng Defense Advanced Research Projects Agency (DARPA) 2005 Grand Challenge, giải bảo trợ bởi Pentagon hôm 8-10-2005 tai sa mạc Mojave Desert gần Primm, Nev. Có 23 xe robot đua trên tuyến sa mạc gồ ghề 132 dặm mà không ai lái, không dùng viễn khiển điều khiển nữa. Tương lai xe robot sẽ dùng tác chiến ngoài mặt trận, và đỡ chết lính hơn.

- ĐỨC GIÁO HOÀNG PHONG CHÂN PHƯỚC ‘SƯ TỬ THÀNH MUENSTER’


Đức Giáo Hoàng Benedict XVI được đón bởi Reinhard Lettmann, Giám Mục Giáo Phận Muenster, Đức Quốc trong buổi lễ phong chân phước cho Giám Mục người Đức Clemens August von Galen tai thánh đường St. Peter ở Vatican hôm 9-10-2005. Ngài Von Galen, còn được goi là “Sư Tử Thành Muenster” vì các bài giảng của ngài lên án chủ nghĩ kỳ thị Do Thái và các chính sách khác của chế độ Phát Xít Đức.

- BÁN LẺ HOA KỲ BẤT ĐỊNH, SẼ CHẬM HƠN NĂM NGOÁI
Các hệ thống tiệm bán lẻ Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho mùa lễ giữa lúc có nhiều yếu tố bất định, và khách hàng lo ngai vì giá xăng dầu tăng. Một số phân tích gia lo ngai thương vụ mùa lễ cuối năm nay -- truyền thống chiếm tới 1/5 tổng thương vụ bán lẻ trọn năm -- sẽ bị sứt mẻ chút đỉnh. Tuy nhiên, hội National Retail Federation lai tiên đoán sẽ có mức tăng 5% thương vụ mùa lễ, và như thế thì sẽ yếu kém hơn mức tăng 6.7% năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.