Hôm nay,  

Cháy Rừng Ở Los Angeles: Chỉ 2 Nhà Bị Thiêu Hủy

03/10/200500:00:00(Xem: 5057)
LOS ANGELES - Đám cháy rừng lan rộng 23,000 acres ở nam California thiêu hủy 2 nhà.
Nguy cơ cháy phát sinh vài tuần sau cuộc ứng phó với hậu quả của 2 trận bão lớn gây phản ứng của Thống Đốc Schwarzenegger bằng từ ngữ "ngoạn mục".
Ông nói: "California có sở cứu hỏa giỏi nhất nước, lính và cấp chỉ huy cứu hỏa giỏi nhất nước, phối hợp và liên lạc cũng vào hạng nhất".
Hỏa hoạn bắt đầu từ chiều Thứ Tư ở cộng đồng Chatsworth, tây bắc Los Angeles, lan nhanh theo gió - tính vào chiều Thứ 7, đa số diện tích cháy đã tắt lửa - 6 người bị thương không có trường hợp nào là nặng.

Các cộng đồng đã tiếp đón cư dân trở về. Ngoài cuộc chữa cháy khéo léo, còn 2 yếu tố thuận lợi là gió khô của sa mạc đã bị 1 luồng hơi ẩm đẩy lui từ hôm Thứ 5, và cư dân đã phòng thủ trước bằng cách khai quang cây cỏ khô quanh nhà biến thành trái độn.
Ngoài ra, lực lượng cứu hỏa cũng học kinh nghiệm quá khứ, gồm đám cháy San Diego 2003 với hàng trăm nhà bị thiêu hủy - lần này, trực thăng trút nước pha thuốc hãm cháy cả về đêm, trong khi các đơn vị cứu hỏa phối hợp chặt chẽ để vận dụng hiệu quả nhất nhân lực và phương tiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.