Hôm nay,  

Jakarta Báo Động: Sắp Có Nổ Bom Nữa

03/10/200500:00:00(Xem: 5317)
-Đảo Bali: Bom Tự Sát 3 Chỗ Đồng Thời, 127 Người Thương Vong
JAKARTA -- Cảnh sát ban lệnh báo động khắp thủ đô Indonesia, và tổng thống cảnh báo là có thể thêm các cú tấn công hôm chủ nhật trong khi một cảnh video chụp lại được cho thấy 1 nghi can ôm bom đã mang ba-lô và đi giữa những người ăn cơm tối vài giây trước khi một trong 3 vụ nổ bom tự sát làm chết 26 người ở Bali.
Các vụ nổ bom gần như đồng thời tại đảo giải trí này cũng làm bị thương 101 người, trong đó có 6 người Mỹ.
Nhà cầm quyền Indonesia loan báo rằng họ tình nghi khủng bố al-Qaeda bôn đào hôm Thứ 7 đã tổ chức tấn công tự sát 2 tiệm ăn đông du khách tại các khu du lịch của đảo Bali, gây thiệt mạng 26 người, bị thương trên 100 người. Trong số tử vong, có 1 người Australia và 1 người Nhật. Ngoại kiều bị thương gồm 6 người Mỹ, 17 người Australia, 4 người Hàn, 6 người Nhật.
Tướng Mbai, chỉ huy cảnh sát chống khủng bố, xác nhận các thủ phạm là al-Qaeda bôn đào trong khi Malaysia tố cáo phe chủ mưu là nhóm cực đoan Jemaah Islamiyah, cũng là nhóm bị tố giác đã thực hiện 2 vụ nổ tại thủ đô Jakarta năm 2003 và 2004, ngoài vụ đánh nổ phòng trà tại Bali Tháng 10-2002 gây thiệt mạng 2002 người.

Tuớng Mbai chỉ danh 2 khủng bố thủ phạm là Azahuri bin Husin và Noordin Mohamed Top - trong số 3 kẻ tấn công có 2 tên này.
Ôâng nói đã thấy các bộ phận xác chưa giảo nghiệm để tìm lý lịch. Bệnh viện Sangla nói chưa rõ có 3 khủng bố trong số 16 tử vong hay không. 1 tháng trước, TT Yudhoyono báo động rằng Jemaah Islamiyah còn tấn công. Bạch Oác lên án các vụ tấn công gây thiệt hại người vô tội.
Các quả bom nổ vào luc 8 giờ tối, khi hàng ngàn thực khách kéo đến các nhà hàng để ăn tối trên đảo Bali còn đang hồi phục sau vụ nổ Tháng 10-2002.
Người hầu bàn của nhà hàng ven biển Menega Cafe kể cho biết bom nổ giữa 2 bàn lớn đặt trên cát với khoảng 120 khách, đa số là dân bản xứ. Nhà hàng hải sản Nyoma gần đó phát nổ ít phút sau.
Vụ nổ thứ 3 xẩy ra ở Kuta, cach 18 dặm, tại nhà hàng Raja 3 tầng nối liền 1 tiệm ăn KFC, trung tâm thông tin du lịch và cửa hàng quần áo. Tổ chức Jemaah Islamiyah chưa lên tiếng.
Lãnh tụ tinh thần Abu Bakar Bashir, bị kết án tù về các vụ nổ năm 2002 - phát ngôn viên của y tuyên bố: "Không người Hồi Giáo nào thực hiện các vụ đánh bom ấy".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.