Hôm nay,  

Con Của Lãnh Tụ Bắc Hàn Suýt Bị Ám Sát Hồi Tháng 11

20/12/200400:00:00(Xem: 4717)
SEOUL - Cac lực lượng an ninh Austria đã phá hỏng 1 âm mưu giết con trai của lãnh tụ Bắc Hàn trong chuyến Aâu-du Tháng 11.
Thông tấn Yonhap của Nam Hàn đưa tin như trên nhưng nhà chức trach Austria phủ nhận.
Tin về vụ mư sát Kim Jong-nam xẩy ra vào lúc có những đồn đoán liên tục về tranh giành trong nội tình của Nam Hàn và cả trong gia đình lãnh tụ. Tin của Yonhap dẫn các nguồn tin thông thạo về Bắc Hàn nói rằng vụ mưu sát là do phe ủng hộ người con khac của lãnh tụ trở thành người kế vị.
Yonhap viết "Kim gặp âm mưu ám sát của phe chống y trong nước, nhưng lực lượng an ninh Austria hay tin và kịp bảo vệ ông ta".

Bộ nội vụ Austria xác nhận Kim lưu lại Vienna 2 ngày cach đây 2 tuần, và được thám tử chống khủng bố bảo vệ, và điều này là thông lệ đối với thượng khach ngoại quốc - phát ngôn viên Rudolf Gollia tuyên bố "Không có chuyện gì cả - chúng tôi không hay biết điều tương tự tin về vụ mưu sát".
Cơ quan tình bào quốc gia Nam Hàn không thể xac nhận, nhưng cho biết chính phủ đang kiểm chứng.
Trong tháng qua, tin đồn lan truyền cac thị trường tài chính nói rằng lãnh tụ Kim Jong-il đã bị ám sát hoặc lật đổ.
Kim Jong-nam từ lâu được coi là người sẽ thay thế cha, nhưng ngôi sao của ý có vẻ như đã giảm ánh sáng sau vụ tìm cach tới Nhật bằng thông hành giả năm 2001.
Người ta tin rằng lãnh tụ Kim có con với ít nhất 3 người vợ. Giới quan sát cho biết hiện nay lãnh tụ Kim 62 tuổi ưa thich hơn người con trai trên 20 tuổi du học Thụy Sĩ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.