Hôm nay,  

Iraq: 2 Xe Bom Tự Sát Nổ, 60 Chết, 120 Bị Thương

20/12/200400:00:00(Xem: 4750)
5 Nhân Viên Bầu Cử Bị Phục Kích Ở Thủ Đô Baghdad, 3 Bị Giết
BAGHDAD - Trong khi 2 xe bom nổ ở 2 thánh địa Najaf và Kerbala làm chết hơn 60 người và gây bị thương 120 người, thì khoảng 30 tay súng phục kich nhân viên bầu cử giữa trung tâm thủ đô, sát hại 3 người, 2 người thoát hiểm.
Ông al-Lami, viên chức cơ quan bầu cử, cho biết xe chở 5 nhân viên bầu cử bị phục kich bằng lựu đạn và đại liên trên đường Haifa, nơi thường xẩy ra cac đụng độ giữa du kich và lực lượng an ninh.
Mặt khac, cac nhóm du kich tự xưng "quân đội Mujahideen", "chiến đoàn Băng Đen" và "chiến đoàn Mutassim Bella" phổ biến video cho biết họ bắt 10 người làm việc cho công ty an ninh và tái thiết của Hoa Kỳ, và dọa giết nếu công ty không rời khỏi Iraq.
Cac nhóm này cũng dọa tiếp tục tấn công công ty Sandi Group, bản doanh Washington, và những người hợp tac với công ty.
Tay súng bịt mặt xuất hiện trong video nói "Chúng tôi muốn ban giám đốc Sandi Group đóng cửa hoàn toàn tất cả cac chi nhánh hoạt động tại Iraq.”
Không rõ cac nhân viên an ninh Iraq bị bắt cóc khi nào, nhưng video ghi ngày 13-12. Sandi Group thu dụng 7000 người tại Iraq - trong video xuất hiện 9 người xếp hàng dựa vào tường, 1 người nằm có lẽ bị thương.
Video của loạn quân cũng trưng ra súng, đạn, giấy tờ, máy truyền tin và áo giáp chống đạn của con tin.

2 XE BOM NỔ Ở KERBALA, NAJAF
KERBALA - Quyết tử quân kich nổ xe bom gần 1 đền của hệ phái Shi'ites trong thành phố Kerbala đang đông khach thập phương, gây thiệt mạng ít nhất 12 người theo tin bệnh viện.


Khoảng 2 giờ sau, xe bom giết chết 11 người ở thành phố Najaf - bệnh viện Najaf cho biết 18 người bị thương trong vụ nổ xe bom gần cac trạm xe bus và công sở.
Trong vụ Kerbala còn có 34 người bị thương. Sức nổ của xe bom làm vỡ cửa kính của cac cửa hàng, mảnh kính vỡ rơi khắp nơi.
Xac ít nhất 5 xe bị cháy còn âm ỉ khói ở công viên trung tâm thành phố, cach 2 đền Imam Hussein và Imam Abbas khoảng 500 mét.
Cac viên chức lên án vụ nổ bom hôm Thứ Tư gây thiệt mạng 12 người là chủ mưu gây căng thẳng giữa 2 phe Shi'ites và Sunni - trong vụ này, giáo sĩ al-Kerbalai bị thương. Ông Karbalai là 1 giáo sĩ thân cận trưởng giáo thế lực al-Sistani

5 NHÂN VIÊN AN NINH THỔ NHĨ KỲ BỊ GIẾT
Thông báo chiều Thứ 7 của Bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 5 nhân viên an ninh Thổ NHĩ Kỳ và 2 tài xế Iraq thiệt mạng khi loạn quân Iraq tấn công đoàn xe của họ ở thành phố Mosul hôm Thứ 6.
Ba nhân viên an ninh thoát hiểm, 2 người tiếp tục đi Baghdad, 1 người quay về Thỏ Nhĩ Kỳ.
Vẫn theo nguồn tin trên, lực lượng Hoa Kỳ can thiệp, thu 2 xac khủng bố. Nhóm 8 nhân viên an ninh đang trên đường đi Baghdad để bảo vệ tòa ĐS của Thổ NHĩ Kỳ. Ít nhất 6 tài xế Thổ Nhĩ Kỳ đã bị giết kể từ ngày lãnh tụ Saddam bị hạ bệ.
Cac viên chỉ huy lực lượng Mỹ cho biết nhiều loạn quân chạy khỏi Fallujah trước chiến dịch tái chiếm đã tới Mosul, thành phố lớn hạng 3 toàn quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.