Hôm nay,  

Việc Mỹ Ra Hải Ngoại Ào Ạt: 406.000 Việc/năm Vượt Biên

28/11/200400:00:00(Xem: 5005)
NEW YORK -- Tin bên trong công nhân của hãng điện thoại AT&T tiết lộ kể từ tháng Giêng năm nay, cứ trong 4 cú điện thoại ở Mỹ của Hãng thì 1 cú do công nhân của các nhà thầu độc lập ở nước ngoài phụ trách giải quyết.
Nghiệp đoàn của AT& T cho biết trong 5 năm việc làm của trung tâm phụ trách đường dây viễn liên của Hãng mất đi 3270 người lao động Mỹ.
Nhưng ít có công ty nào chịu cho biết có nhiều công việc làm tại Mỹ chạy ra nước ngoài. Phòng Thương mại Mỹ cho con số việc chạy đi mỗi năm là 200.000 việc, nhưng ủy ban lưỡng đảng của Quốc hội lại nói nhiều hơn gấp đôi, là 406.000 việc. Theo giáo sư chuyên khoa về lao động của ĐH Cornell, việc làm chạy ra nước ngoài càng ngày càng nhiều, và việc làm Mỹ bi bây giờ mất liên quan đến lãnh vực sản xuất cao cấp như kỹ thuật Tin học, viễn thông, tài chánh, quản trị, tư vấn và nghiên cứu.

Việc làm Mỹ chạy ra nước ngoài vì một số lý do chánh. Xa lộ Internet ngày càng rộng mơ, ở đâu cũng giải quyết công việc được như tại Mỹ. Tiếng Anh là tiếng nhiều nước sữ dụng nhứt thế giới. Giá bảo hiểm sức khoẻ các công ty phải trả cho công nhân trong nước Mỹ tăng vọt, ngoài sức chịu đụng của các công ty. Trong khi đó cho các nhà thầu ngoại quốc lảnh công việc ở nước ngoài, việc làm nhanh và chính xác không thu gì ở Mỹ nhờ Internet.
Mà giá phải trả lại rẻ hơn ở Mỹ nhiều vì ở nước ngoài công xá rẻ và không phải đóng bảo hiểm cho người làm như ở Mỹ. Lợi nhuận của công ty Mỹ tăng cao hơn.
Theo nghiên cứu của ĐH Cornell năm 2004, Mỹ mất ít nhứt 4003 việc làm vì bị chạy ra nước ngoài. Nhưng các công ty cố gắng giữ kín.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.