Hôm nay,  

Ai Cập: Bắt 15 Nghi Can, 1 Đã Thú Tội Bán Chất Nổ

12/10/200400:00:00(Xem: 4708)
AI CẬP -- Nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết cảnh sát đã phỏng vấn trên 500 người ở thành phố du lịch vùng Sinai, gần biên giới Israel, bắt giữ 15 người tình nghi, gồm 1 người thú nhận đã bán chất nổ.
Nguồn tin không tiết lộ người mua là quốc tịch nào. Trong khi cac cơ quan an ninh Ai Cập và Israel trao đổi thông tin, al-Qaeda là đáng ngờ nhất đối với Israel.
Con số tử vong là gần 40, gồm từ người Israel, người Ai Cập cho đến du khach Italy và Nga. Đội chuyên viên thu hồi xác của Israel đã lên đường về tối Thứ 7 và tổ chức lễ truy điệu ở biên giới. Phía Ai Cập hứa dự lễ nhưng không thấy ai đến. Mặc dù 2 nước cùng chia sẻ thảm kich đẫm máu này, nhưng cac dị biệt còn lớn.

DU LỊCH SINAI THIỆT HẠI


Viên chức chỉ huy cơ quan nội an của Israel hôm thứ hai gặp người tương nhiệm của Ai Cập tại Taba, thành phố du lịch chứng kiến vụ đánh bom hôm Thứ 5 tuần qua, mà mục tiêu chính là khach sạn Taba Hilton. Israel và Ai Cập ký hòa ước năm 1979, nhưng cac hợp tac vẫn là hiếm hoi. Nền kinh tế Ai Cập trông nhờ vào nguồn thu của kỹ nghệ du lịch bị ảnh hưởng bất lợi từ vụ đánh bom này. Khủng bố Palestine như tổ chức Hamas chưa từng hoạt động trên lãnh thổ Ai Cập.
Ngọai Trưởng Israel tuyên bố trên làn sóng truyền hình rằng bán đảo Sinai vẫn là "điểm nóng" - Ngoại Trưởng Silvan Shalom nói : hình thức tấn công, kế hoạch mà mức độ của kỹ thuật đánh nổ nhiều bom đồng thời là dấu ấn của al-Qaeda.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.