Hôm nay,  

3 Xác Bị Chặt Đầu; 1 Con Tin Được Thả Vì Cải Đạo

16/09/200400:00:00(Xem: 5067)
BAGHDAD - 1 ngươi đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ bị loạn quân Iraq bắt cóc vừa đựợc trả tự do - hình ảnh viedo ghi lại cho thấy nguời này xưng tên Aytulla Gezmen đứng kề bên 1 người bịt mặt trước khi vào xe.
Người bịt mặt đọc thông báo cho biết "HĐ Shura của Mujahedeen quyết định thả con tin Thổ NHĩ Kỳ sau khi y cải đạo theo Hồi Giáo và ăn năn về việc đã làm việc cho quân Mỹ ngoại đạo - chúng tôi cảnh cáo chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ chớ đẩy dân đi làm cho quân chiếm đóng ngoại đạo".
Thông báo cũng dọa cắt đầu những ai giao thiệp với lực lượng chiếm đóng. Chưa rõ ông ta được thả khi nào.
Mặt khác, chủ 1 công ty vận tải Jordan hứa ngưng hoạt động chở tiếp liệu cho quân đội Mỹ tại Iraq để 1 tài xế của công ty được phóng thich, theo tin phát trên đài truyền hình al-Jazeera.
Ông chủ Abu al-Sheikh báo cho đài al-Jazeera biết rằng công ty sẽ rút khỏi Iraq để đổi lấy tự do cho tài xế Simer Khalifeh al-Breizat, công dân Thổ Nhĩ Kỳ.
Ông al-Sheikh cho phái viên AP biết công ty đã ngưng hoạt động - ông không có liên lạc trực tiếp với nhóm bắt cóc, nhưng ông hô hào họ, đồng thời liên lạc với các nhân sĩ để tìm giải pháp.
Ít nhất 12 công dân Jordan bị bắt cóc tính từ Tháng 3-2003, nhiều người bị hành quyết.
Tại thủ đô Baghdad, đại tá Adnan Abdul-Rahman của Bộ nội vụ báo tin 3 tử thi không đầu được tìm thấy ở 1 đoạn đường gần Dijiel, 25 dặm phía bắc Baghdad - 3 người chết đều là đàn ông và có những vết xâm.

1 viên chức Mỹ ẩn danh cho biết 3 xác bị trói tay sau lưng có vẻ là người Iraq. Theo thượng sĩ Robert Powell của sư đoàn 1 bộ binh, 3 xác thường dân kể trên được phát giác ven 1 đường xe chạy vào lúc 7 giờ 26'. Đội tuần tiễu Mỹ đã gọi cảnh sát Iraq tới thu nhận 3 xác chưa biết lý lịch.
Loạn quân giao chiến với lực lượng Mỹ hôm thứ tư trong tỉnh Anbar, phía Iraq thiệt 10 chết, 6 bị thương, theo tin Bộ y tế.
Cac thành phố Fallujah và Ramadi cùng năm trong tỉnh Anbar rơi vào tay quân nổi dậy hồi Tháng Tư.
Lực lượng do Hoa Kỳ dẫn đầu đang thanh toán cac ổ kháng cự để bình định kịp trước cuộc tổng tuyển cử Tháng 1-2005.
Washington nói rằng Fallujah và Ramadi trở thành an toàn khu cho du kich trung thành với thủ lãnh Zarqawi gốc Jordan, chịu trách nhiệm về hàng loạt trận tấn công tự sát và giết con tin ngoại quốc.
Tính ra tới giờ, đã có hơn 100 ngoại kiều bị bắt cóc làm con tin tại Iraq.
Hoa Kỳ hôm thứ ba loan báo sẽ chuyển hơn 3 tỉ đô la trong quỹ tái thiết Iraq sang để cải thiện an ninh và sản xuất dầu.
Để bù đắp vào việc chuyển tiền này, Mỹ sẽ giảm chi về các dự án cấp nước và cống nước thải khoảng 1.9 tỉ đô, và giảm dự án điện 1 tỉ đô.
Một lính TQLC Mỹ đã tử trận hôm thứ ba tại tỉnh Al-Anbar, theo lời quân đội Mỹ hôm thứ tư. Lính này trong Đơn Vị Viễn Thám 1.
Như vậy, số lính Mỹ chết ở Iraq đạõ tới 1,017 người, trong đó 768 tử trận, 249 chết vì lý do khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.