Hôm nay,  

Mỹ Tính Làm Thẻ Id Toàn Dân Để Dễ Truy Lùng Khủng Bố

17/08/200400:00:00(Xem: 4713)
WASHINGTON D.C. - Các ủy ban Thượng Viện hôm thứ hai mở điều trần về các khuyến cáo đề ra trong phuc trình của ủy ban 911 - hai viên chức được mời là 2 cựu giám đốc CIA và cựu giám đốc William Webster của cơ quan liên bang FBI.
Ông James Woolsey, cựu giám đốc CIA, cho biết ông không đồng ý với tất cả cac khuyến cáo, nhưng công nhận rằng việc chuyển cac hoạt động bán quân sự của tình báo vào Ngũ Giác Đài là sai lầm nghiêm trọng.
Ông Woolsey nghĩ rằng các lực lượng hành quân đặc biệt của lục quân, người nhái của hải quân phải chịu các giới hạn của CIA về các báo cáo với TT - tình trạng này có thể hạn chế cac lực lượng quân sự về khả năng chiến đấu hữu hiệu trong các hoạt động phản du kich và chống khủng bố.
Uûy ban thương mại, khoa học và vận tải cũng thảo luận về kế sách cải thiện an ninh ở lãnh vực chuyên chở.

Hôm thứ hai, ông Thomas Kean, đồng chủ tịch ủy ban điều tra vụ 911, trình bày ý kiến tại ủy ban thương mại Thượng Viện - theo ông, nên có 1 loại thể căn cước toàn quốc để tạo điều kiện dễ dàng cho việc tìm bắt nghi can khủng bố di chuyển khắp lục địa Hoa Kỳ.
Ông Kean nói "Thời gian nghi can khủng bố dễ bị bắt nhất là khi đang di chuyển" - ông nghĩ rằng khủng bố đã đi phi cơ khắp nước Mỹ để trắc nghiệm và để chuẩn bị cho trận tấn công ngày 11-9.
Ông Kean nhấn mạnh "Chúng ta không bắt được chúng trên những chuyến bay thăm dò ấy" - theo ông, trong luc chúng di chuyển như vậy, thẻ căn cước cấp phát theo tiêu chuẩn toàn quốc phát huy tac dụng trong luc ấy, đem lại cho chúng ta nhiều cơ may nhất để bắt chúng và phá hỏng âm mưu khủng bố. Uûy ban quân vụ cũng đã dự trù 1 cuộc điều trần về cac khuyến cáo của ủy ban 911.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.