Hôm nay,  

Cali Tính Cúp Điện Xoay Vòng, Ảnh Hưởng 2 Triệu Dân

12/01/200100:00:00(Xem: 4361)
LOS ANGELES (Reuters) - Với tình hình California gặp trận bão tệ hại nhất trong 3 năm và 2 công ty điện bên mép bờ phá sản, các viên chức điện lực hôm Thứ Năm ra lệnh lên tới 4 tiếng đồng hồ cúp điện xoay vòng (rolling blackout) khắp tiểu bang để giữ nguồn điện.

Màn cúp điện xoay vòng xuất từ chỉ thị của California Independent System Operator thuộc một phần của “Tình Hình Nguy Cấp Bậc 3” - tức là tình hình nguy cấp nhất về điện lực - và có thể ảnh hưởng khoảng 2 triệu người tại tiểu bang đông nhất và giàu nhất Hoa Kỳ, hầu hết là tại Bắc Cali.

Đây là lần thứ nhì mà cơ quan ISO tuyên bố “Tình Hình Nguy Cấp Bậc 3” và là lần đầu ra lệnh toàn tiểu bang cúp điện xoay vòng kể từ khi cuộc khủngb hoảng điện xảy ra cuối năm ngoái. Màn cúp điện xoay vòng là giải pháp cuối cùng mà các xưởng điện có thể dùng để tránh sụp đổ lưới điện.

Với trận bão mùa đông đang đánh phá các xưởng điện và gây ra màn cắt điện kỷ lục, tổng quản trị ISO Kellan Fluckiger nói màn cúp điện “có thể kéo dài 4 giờ đồng hồ... với khả năng cao tới 2,000 megawatts.”

Mất đi 2,000 megawatts có thể ảnh hưởng tới 2 triệu người trong 34 triệu cư dân của California. Cúp điện sẽ xoay vòng với các người tiêu thụ có thể mất điện tới 1 giờ đồng hồ trước khi sự cúp điện chuyển qua nhóm cư dân khác.

Cúp điện dự kiến xảy ra vào lúc mới vào đêm Thứ Năm, khi nhu cầu tăng vọt vì người dân từ sở về nhà, nhưng chúng có thể tránh được nếu tiểu bang xoay được các nguồn điện thêm vào từ các tiểu bang khác hay chính phủ liên bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.