Hôm nay,  

Tổng Thống Haiti Jovenel Moise Bị Ám Sát Chết Tại Tư Gia, Đệ Nhất Phu Nhân Haiti Được Chở Tới Bệnh Viện Ở Miami Để Chữa Trị

07/07/202116:32:00(Xem: 3099)

THOI SU TRONG TUAN 01
Tổng Thống Haiti Jovenel Moise đã bị ám sát tại tư gia hôm 7 tháng 7 năm 2021. Trong hình, Ông Moise tham dự Nhóm Lãnh Đạo trong Diễn Đàn Antalya Diplomacy Forum tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Tế NEST ở Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 18 tháng 6 năm 2021. (Photo Getty Images)

 

Tổng Thống Haiti Jovenel Moise đã bị ám sát trong một vụ tấn công vào tư gia của ông vào sáng sớm Thứ Tư, 7 tháng 7 năm 2021, theo quyền Thủ Tướng Claude Joseph cho biết qua bản tin của CNN hôm Thứ Tư.

Joseph cho biết trong một tuyên bố rằng một nhóm người không rõ danh tánh đã tràn vào nhà của Moise vào khoảng 1 giờ sáng và đã bắn chết người lãnh đạo đất nước. Ông mô tả vụ ám sát như là một “hành động tàn ác, vô nhân đạo và man rợ.”

Trong một tuyên bố thêm sau đó, Joseph nói rằng Tổng Thống đã bị giết trong một “vụ tấn công được phối hợp cao bởi một nhóm được huyến luyện và trang bị vũ khí hạng nặng.” Ông đã không cho biết chi tiết Moise đã chết như thế nào. Đệ nhất phu nhân của Haiti đã bị bắn bị thương và đang được điều trị, theo ông cho hay.

Đất nước này đã và đang bị quay cuồng trong bạo lực qua nhiều tuần lễ. Đọc diễn văn toàn quốc được truyền hình, Joseph đã tuyên bố “tình trạng bao vây” tại Haiti và xin toàn dân giữ bình tĩnh.

Trong khi đó, bản tin địa phương www.local10.com hôm Thứ Tư đưa tin đệ nhất phu nhân Haiti là Martine Moïse cũng đã bị bắn nhiều lần trong vụ ám sát Tổng Thống Haiti và đã được chở tới Phi Trường Fort Lauderdale Executive Airport tại Florida vào lúc 3 giờ rưỡi Thứ Tư để điều trị tại Bệnh Viện Jackson Memorial Hospital ở Miami. Các viên chức cho hay tình trạng thương tích của bà ổn định mặc dù khá nghiêm trọng.

Phóng viên của Đài Local 10 News là Janine Stanwood nói rằng bà Moise đã bị thương ở cánh tay và đùi với vết thương nặng nơi tay và bụng dưới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.