Hôm nay,  

Quỹ Kiểm Soát Dân Số Lhq: Mỹ Trốn Nộp Tiền 2 Năm Liền

27/06/200400:00:00(Xem: 4785)
NEW YORK -- Những chuyên viên làm việc trong chương trình kiểm soát dân số thế giới của Liên hiệp Quốc đã lên tiếng tố cáo Mỹ từ hai năm qua đã cố tình không đóng góp vào quỹ để giúp các nước kiểm soát dân số.
Họ còn nói rõ chánh quyền Bush chủ trương cấm phá thai nên chẳng những không đóng góp vào quỹ kiểm soát dân số mà cũng không bảo trợï, tham dự các cuộc hội thảo về kiểm soát dân số.
Lý do chánh và công khai Mỹ đưa ra là Quỹ đã tài trợ hào phóng cho Trung Cộng trong chương trình của CS cấm quá 1 con và cỗ võ phá thai. Đường lối của chánh quyền Bush giống với đườøng lối của các tôn giáo và toà thánh La Mã.

Chẳng những không tài trợ cho Quỹ Kiểm soát Dân số của LHQ, Mỹ còn cắt tài trợ của các tổ chức tư làm việc này đối với TC. Năm rồi Bộ Ngoại Giao Mỹ cắt trợ cấp cho một Hội Từ thiện Quốc tế Marie Stopes Intrenational chuyên giúp bài trừ bịnh AIDS trên thế giới, chỉ vì Hội này đã giúp thêm cho chương trình và kế hoạch gia đình 1 con của TC.
Năm rồi TT Bush đã không cho giải ngân số tiền 34 triệu đóng góp cho Quỹ Dân số của LHQ cho năm 2002. Và tháng 7 này là tới hạn Mỹ phải đóng số cho năm 2003, TT Bush phải quyết định đóng hay không đóng.
Một số nhà lập pháp gốc Dân Chủ đang chống đối việc TT Bush ngưng đóng góp cho Quỹ Dân số LHQ. Bốn dân biểu Quốc Hội thuộc đảng Dân Chủ đã yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ phải giải trình, và Dân biểu Carolyn B. Maloney (DC, NY ) đang nỗ lực phục hồi sử đóng góp của Mỹ cho Quỹ Dân số LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.