Hôm nay,  

Cố Vấn Hoàng Tử Ranaridh Bị Ám Sát Giữa Nam Vang

21/02/200300:00:00(Xem: 4344)
PHNOM PENH - Quốc vương Sihanouk hoãn chuyến đi Bắc Kinh chữa bệnh vì cuộc khủng hoảng chính trị bùng nổ sau vụ 1 chính khach bảo hoàng bị ám sát.
Thông cáo của Hoàng-cung viết "Do tình hình chính trị nguy hiểm trong nước, tôi thỏa thuận hoãn chuyến đi".
Nhà vua già 80 tuổi, mắc các bệnh tiểu đường, ung thư và huyết áp cao, và 1 lần trụy tim năm 2000 dự định lên đường ngày thứ sáu.
Người bị hại là ông Om Radsady, 1 viên chức cao cấp trong đảng FUNCIPEC, cũng là cố vấn chính trị của thái tử Ranaridh.
Một nhân chứng nhìn thấy tay súng vô danh đến gần ông Om Radsady khi ông này vừa ra khỏi 1 tiệm ăn nổi tiếng Phnom Penh, nổ súng ở tầm ngắn, rồi thoát đi bằng xe gắn máy.

Vụ ám sát giữa ban ngày đã khơi dậy mối hiềm khich đã có sẵn giữa đảng của thái tử Ranaridh và đảng Nhân Dân.
Nguồn tin thân cận Hoàng-cung cho biết các đại diện hai phe khac chính kiến và các viên chức của đảng Sam Rainsy sẽ họp với quốc vương trong ngày Thứ 6.
Thái tử Ranaridh, lãnh tụ đảng FUNCIPEC, nói : đây là 1 vụ ám sát chính trị nhằm đe dọa các phần tử bảo hoảng trước cuộc tổng tuyển cử Tháng 7.
Tại tang lễ, thái tử cho biết ông Om Radsady là một người sống thanh bần và nhu hòa như 1 nhà sư, không có kẻ thù, cũng không dính vào những việc bất chính, đây chỉ có thể là 1 vụ tội ác vì động lực chính trị.
Thủ Tướng Hun Sen, lãnh tụ đảng Nhân Dân, không nhận có liên hệ chính trị trong vụ ám sát - ông nói "cần tìm bắt các tội phạm, không thể vội kết luận."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.