Hôm nay,  

Seattle: Nhân Viên 2 Nhật Báo Đình Công

22/11/200000:00:00(Xem: 4157)
SEATTLE - Hàng trăm công nhân viên từ biên tập viên, phóng viên nhiếp ảnh cho tới ban quảng cáo và nhân viên phát hành đã đình công từ sáng sớm Thứ 3 tại Seattle (tiểu bang Washington) sau khi cuộc điều đình hợp đồng lao động tại 2 tờ nhật báo bị bế tắc.

Hai nhật báo bị đình công là Seattle Times và Seattle Post-Intelligencer. Đoàn viên nghiệp đoàn Pacific Northwest Newspaper Guild bãi công bên ngoài tòa nhà trụ sở của báo The Seattle Times hô khẩu hiệu "Hãy đóng cửa đi".

Cơ sở nghiệp đoàn Guild và 1000 công nhân viên không có hợp đồng từ ngày 22-7. Các công nhân nghiệp đoàn đã biểu quyết bãi công sau 1 phiên họp tối Thứ 2. Công đoàn Guild và tờ Times đã thương lượng để cùng mướn công nhân viên tạm thời để duy trì các hoạt động của 2 báo.

Lương trung bình của phóng viên công đoàn Guild có 6 năm kinh nghiệm hiện nay là 848 MK/tuần, tức 21 MK/giờ, phía chủ đề nghị tăng lương đồng đều 6.15 MK/giờ trong hợp đồng 3 năm mới. Phía công nhân viên đề nghị tăng 3.25 MK/giờ trong 3 năm. Đề nghị sau cùng của phía chủ là tăng 3.30 MK trong 6 năm.

Đây là lần đầu tiên trong gần nửa thế kỷ, nhân viên nhật báo tại Seattle đình công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.