Hôm nay,  

Lụt Lớn Nhất 70 Năm Làm Mực Nước Sông Dương Tử Dâng Lên Tới Chân Đại Phật Lạc Sơn Ở TQ

19/08/202018:23:00(Xem: 4449)

TUONG PHAT LON O SONG DUONG TU
Đại Tượng Phật Lạc Sơn. (nguồn CNN)

Lũ lụt tại miền nam TQ đã làm cho mực nước từ Sông Dương Tử dâng lân tới các ngón chân của đại tượng Phật nổi tiếng – được tường trình lần đầu tiên trong nhiều thập niên, theo bản tin CNN cho biết hôm Thứ Tư, 19 tháng 8 năm 2020.

Lũ lụt đã nhận chìm phần lớn khu vực này trong năm nay, và đợt mới nhất đã buộc chính quyền địa phương phải nâng mức nguy hiểm và di tản cư dân chung quanh thượng nguồn của con sông.

Nó cũng gây nước dâng lên tới những ngón chân của Đại Tượng Phật Lạc Sơn, mà báo quốc doanh Xinhua tường trình là đã không từng xảy ra ít nhất 70 năm qua.

Đại Phật ngồi cao 233 foot được tạc từ sườn Núi Nga Mi khoảng 1,200 năm trước, và cơ quan UNESCO ghi nhận là di sản thế giới tại tỉnh Tứ Xuyên của TQ.

Thường tượng Phật ngồi ở trên các mực nước của Sông Dương Tử, và du khách tập trung ở dưới chân của tượng.

Nhưng khu vực này đã bị đóng không cho du khách đến hôm Thứ Hai trong việc ứng phó với mực nước dâng cao. Các viên chức hy vọng sẽ tái mở cửa vào tuần này sau khi các đánh giá an toàn được thực hiện, theo họ viết trong mạng xã hội  TQ Weibo.

Lưu vực Sông Dương Tử rộng lớn – gồm Hồ Poyang và kéo dài 3,900 dặm từ Thượng Hải phía đông tới biên giới Tây Tạng ở phía tây --  chiếm khoảng 70% sản lượng lúa của toàn TQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.