Hôm nay,  

Lhq Mời Khoa Học Gia Iraq Ra Hải Ngoại Để Phỏng Vấn

10/01/200300:00:00(Xem: 4131)
NICOSIA - Tạp chí Time đưa tin trên Internet rằng các thanh tra LHQ dự định mời các khoa học gia Iraq và thân nhân trong gia đình ra khỏi nước để được phỏng vấn ở căn cứ của đoàn thanh tra trên đảo Cyprus về vũ khí cấm.
Các viên chức Hoa Kỳ cả quyết rằng việc làm của thanh tra LHQ ở Iraq là không đầy đủ nếu không phỏng vấn các khoa học gia Iraq ở nước ngoài.
Theo tạp chí Time, trong vài ngày tới, thanh tra LHQ sẽ bắt đầu mời 1 số khoa học gia không rõ bao nhiêu sang Cyprus để phỏng vấn.

Nhà chức trach Cyprus loan báo sẵn sàng xem xét yêu cầu của đoàn thanh tra LHQ, nhưng phát ngôn viên chính phủ nói "cho tới nay, chưa thấy ai của tổ chức LHQ yêu cầu điều đó".
Nếu thanh tra LHQ chọn Cyprus làm nơi phỏng vấn, thì các cơ sở đã có sẵn. Cyprus là cựu thuộc địa Anh, cũng là nơi đặt 1 lực lượng quốc tế gìn giữ hòa bình to lớn - cơ sở đặt tại phi trường bỏ không của tủ đô Nicosia được coi là lãnh thổ trung lập.
Nghị quyết 1441 của HĐ Bảo An LHQ cho phép thanh tra vũ khí phỏng vấn khoa học gia Iraq, và đòi Baghdad cho phép tiếp xúc với những cá nhân cần phỏng vấn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.