Hôm nay,  

Phi Đạn Bắn Chận Phi Đạn: Mỹ Thất Bại, Đạn Không Bay

12/12/200200:00:00(Xem: 4351)
WASHINGTON D.C. - Quân đội Mỹ đã thất bại trong thí nghiệm vũ khí dùng phi đạn bắn chận phi đạn hôm thứ tư.
Bộ phận được thiết kế để diệt phi đạn địch bắn tới đã không tách ra khỏi hỏa tiễn đẩy trên vùng trời Thái Bình Dương, trong vụ bắn thử hôm thứ tư, kéo lùi cố gắng che chắn các phi đạn có thể bắn đi từ Bắc Hàn, Iran, Iraq.
Trung tá Rich Lehner thuộc cơ quan phòng thủ phi đạn tại Ngũ Giác Đài cho biết: theo các báo cáo ban đầu, "Exo-Atmospheric Kill Vehicle", trọng lượng 120 pounds, do công ty Raytheon sản xuất, không có sơ khuyết gì.

Ông Dave Shea, phát ngôn viên của Raytheon từ Lexington (Massachusetts), cho biết công ty tin tưởng vào thiết kế, không chắc sản phẩm của Raytheon là nguyên nhân của thất bại.
Một trường hợp tương tự đã xẩy ra ngày 8-7-2000 với bộ phận do Lockheed chế tạo. Tất cả 4 vụ bắn thử trươc đều thành công, hạ phi đạn bắn lên từ căn cứ không quân Vendenberg ở California.
Vụ thất bại trước bình minh hôm thứ tư là thứ 3 kể từ năm 2000. Lập lá chắn phi đạn là chương trình tốn kém nhất của Ngũ Giác Đài, đòi hỏi hàng trăm tỉ MK trong các thập niên tới - Riêng trong 2 tài khóa vừa qua, TT Bush xin Quốc Hội chuẩn cấp gần 8 tỉ mỗi tài khóa để nghiên cứu, phát triển và bắn thử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.