Hôm nay,  

Thất Nghiệp Mỹ Đang Tăng, 3 Triệu Người Toàn Quốc

08/07/200100:00:00(Xem: 4304)
WASHINGTON (KL) - Tin của Reuters - Số người Hoa kỳ ghi danh để hưởng tiền thất nghiệp đã tăng lên tuần vừa qua, chính quyền đã cho biết ngày thứ năm, trong khi số người thất nghiệp còn nằm trong danh sách đã lên tới mức ba triệu người, mức đầu tiên trong tám năm rưỡi trời của Hoa kỳ.

Các đơn xin hưởng tiền thất nghiệp lần đầu tiên theo thị trường lao động đàn hồi được biết là 399 ngàn người vào vào tuần cuối ngày 30/6 trong tháng, theo như Bộ Lao Động đã cho biết con số này đã tăng lên từ con số 392 ngàn người của tuần trước.

Số người xếp hàng dọc để xin làm tại các nhà hàng đang kéo dài ra. Theo báo cáo lúc đầu bộ lao động cho biết số người xin hưởng tiền thất nghiệp mới trong tuần cuối ngày 23/6 là 388 ngàn người.

Thị trường lao động ngày xưa có tiếng là bị thắt đang tiếp tục nhả dần ra những người hưởng tiền thất nghiệp trên một tuần đã tăng từ con số 52 ngàn người lên tới 3,03 triệu người vào tuần của cuối ngày 23/6, đây là con số mới nhất trong những con số đã nhận được đối với con số 2,98 người của tuần trước, con số người xin hưởng tiền thất nghiệp cao nhất là 3,04 triệu người của tuần cuối ngày 7/11/1992.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.