Hôm nay,  

Cựu Thủ Tướng Đan Mạch: Không Bán Đảo Greenland

17/08/201900:00:00(Xem: 1106)

COPENHAGEN   -   TT Trump đã thảo luận trong chốn riêng tư với các cố vấn khả năng mua đảo Greenland. Báo Wall Street Journal đưa tin trước tiên.

Chuyến đi Đan Mạch và Greenland của TT Trump đã được dự kiến trong tháng tới. Greenland là 1 đảo tự trị của Đan Mạch. Chương trình nghị sự gồm các cuộc hội đàm với Thủ Tướng Đan mạch và Thủ Tướng Greenland.

Cựu Thủ Tướng Rasmussen đã lên tiếng, rằng “đó là trò đùa Cá Tháng Tư – hoàn toàn chưa tới mùa ấy”. Phát ngôn viên của đảng Nhân Dân của Greenland phát biểu qua 1 hệ thống truyền thanh truyền hình “Ý nghĩ về Đan Mạch bán Greenland và 50,000 dân là lố bịch”.

Dân biểu đại diện của chính đảng mạnh thứ nhì Greenland cho hay: đa số dân Greenland muốn có liên lạc với Đan Mạch hơn là Hoa  Kỳ.

1 thỏa thuận ký kết giữa Washington và Copenhagen năm 1951 cho phép quân đội Hoa kỳ xử dụng căn cứ không quân Thule của Greenland.

Lịch sử ghi: năm 1917 Đan Mạch bán đảo West Indies cho Hoa Kỳ với giá 20 triệu MK. Nhóm đảo này đã được đặt tên lại là Virgin Islands thuộc Mỹ. Hồi Tháng 5, ngoại trưởng Pompeo báo động: Nga hành động xâm lấn, và hoạt động của Trung Cộng tại Bắc Hải là cần cảnh giác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.