Hôm nay,  

TT Anh Phản Bác Nói rằng London Muốn Thương Lượng Thất Bại

07/08/201900:00:00(Xem: 1392)
LONDON   -    Vào ngày 6 tháng 8, văn phòng chính phủ số 10 đường Downing bác bỏ nhận xét theo đó Thủ Tướng Johnson không muốn thương lượng và muốn thương luợng thất bại để có Brexit không thỏa thuận.

Trước đó, có tin London đòi loại bỏ “lưới chắn” tại biên giới Ireland. Với EU, yêu sách ấy là không chấp nhận được. Các nhà thương thuyết EU thông báo các nhà ngoại giao rằng hiện không có cơ  sở cho việc thảo luận có ý nghĩa, khi đàm phán trở lại tình trạng của 3 năm trước.

Downing Street loan báo: EU nên thay đổi lập trường. Ủy Hội Liên Âu tuyên bố sáng 6-8: sẵn sàng thương luợng bằng điện thoại hay gặp mặt, và UK nên minh định lập trường chi tiết. Phát ngôn viên cho hay: thỏa thuận do Thủ Tướng May đạt đựơc là tốt đẹp nhất có thể, không thể tái thương lượng.

Phát ngôn viên của Downing Street loan báo: Thủ Tướng Johnson muốn tìm kiếm 1 thỏa thuận mới, không gồm “lưới chắn” mà London mô tả là phản dân chủ.

1 viên chức ngoại giao EU nhận xét: Brexit không thỏa thuận có thể là chọn lựa của London. Theo ông này, rõ ràng là London không có kế hoạch điều đình, không muốn điều đình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.