Hôm nay,  

Pháp: Thành Viên #MeToo Ra Tòa Vì Tội Làm Mất Danh Dự

30/05/201900:00:00(Xem: 1650)
PARIS   -    Thành viên của #MeToo tại Pháp ra tòa ngày 29-5 vì bị kiện về tội xúc phạm danh dự.

Người kiện là kẻ bị tố cáo xâm phạm thân thế phụ nữ. Lý do kiện của ông ta: tố cáo này có thể khuyến khích hàng ngàn hay hàng trăm ngàn phụ nữ hành động tương tự.

Truyền thông Pháp tường thuật: sau vụ tai tiếng của nhà sản xuất điện ảnh Holywood lừng danh Harvey Weinstein, nữ phóng viên Pháp Sandra Muller làm việc tại New York phóng twitter ngày 13-10-2017 tố cáo viên chức French TV là Eric Brion sàm sỡ, nói Muller là phụ nữ ngực lớn, là loại ông ta ưa thích và hứa gây khoái cảm suốt đêm.

Với twitter này, phóng viên Muller khuyến khích các bạn nữ giới mạnh dạn tố cáo các lạm dụng tại nơi làm việc. Không bao lâu sau, nhiều phụ nữ chia sẻ thông tin thông tin tương tự qua mạng.

Trong bài đăng mục “Ý kiến” của báo Le Monde, ông Brion nhận đã có cử chỉ không thích hợp. Nhưng mấy tuần sau, làm đơn kiện đòi bồi thường 50,000 euro thiệt hại và 15,000 euro án phí, buộc nhà báo Muller xóa hết các thông tin có tên Brion.

Thực tế là twitter của Muller thu hút gần 1 triệu người xử dụng twitter 1 năm sau. Brion thú nhận : thà bị tòa xét xử hơn là phán xét của công luận.

Ngoài ra, trang mạng #BalanceTonMetro phát sinh sau vụ Mueller, phát triển nhanh thành 1 diễn đàn để phụ nữ Pháp công bố các vụ xách nhiễu tình dục và kinh nghiệm của người bị xúc phạm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.