Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

07/05/200100:00:00(Xem: 4290)
MỸ SẼ THÀNH CÔNG LÁ CHẮN PHI ĐẠN"
Cố vấn an ninh quốc gia Condoleezza đã tuyên bố trên chương trình Fox News Sunday hôm 6-5 rằng bà tự tin là Hoa Kỳ sẽ “chiến thắng cuộc tranh luận này” về việc làm dàn lá chắn phi đạn trước đó đã bị chống đối từ cả các đồng minh, cả Nga và Hoa Lục. Bộ Trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld hôm Chủ Nhật cũng nói trên CBS rằng ông hài lòng vì các đáp ứng tích cực từ Ấn Độ, Úc, Anh và Nga.

250 SV CHIẾM CAO ỐC, BÊNH VỰC NHÂN VIÊN
Có khoảng 250 sinh viên đêm Thứ Tư 2-5 vẫn đang chiếm đóng cao ốc quản trị hành chánh Massachusetts Hall của Đại Học Harvard tại Cambridge, Mass. Các sinh viên đã chiếm đóng nơi này từ hai tuần nay, nói là họ sẽ không rời bỏ cho tới khi nào đại học chịu tăng lương nhân viên. Đại học nói là vẫn muốn có sự công bằng, nhưng sẽ không thể bỏ các hợp đồng thương lượng tập thể, và sẽ không chịu thương lượng nếu khu building này còn bị chiếm đóng.

ĐỔI GIỐNG, ĐƯỢC THỊ XÃ TRẢ TIỀN


Bẩm sinh là một người đàn ông, nhưng bây giờ được đổi giống thành một phụ nữ sau khi giải phẫu đổi giống năm 1998 tại Thái Lan, cô Cecilia Chung, 35 tuổi, một nhân viên y tế Thành Phố San Francisco, là một trong 14 nhân viên thị xã đã giải phâũ đổi tính phái. Hội Đồng Giám Sát San Francisco đã bỏ phiếu chấp thuận cho nhân viên hưởng thêm các quyền lợi , thí dụ như thành phố sẽ trả tiền để giải phẫu đổi tính hay giải phẫu cắt vú. Người chống đối thì nói là bất công, khi buộc 37,000 nhân viên và 17,000 người hồi hưu trả 1.70 đô/tháng cho quyền lợi mới này của số người rất ít.

ĐẢO KHÔNG CÓ ĐÀN ÔNG
Koh Kor Island bây giờ là hòn đảo của một xã hội không đàn ông. Tổng cộng có 40 phụ nữ và 107 đứa con của họ trên đảo này, hầu hết các phụ nữ là quả phụ hay bị chồng bỏ. Họ được cho 17 mẫu đất trên đảo bởi Hagar Project, 1 tổ chức ngoài chính phủ chuyên giúp đỡ phụ nữ và trẻ em lang thang kể từ 1993. Bây giờ thì các bà góa con côi này đã tự quản và lo được hầu hết mọi việc mưu sinh trên đảo. Nhưng các công việc nặng nề như khuân vác và cày, thì các bà thuê một số đàn ông từ đất liền ra làm việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.