Hôm nay,  

Chủ Mưu Đánh Bom Sri Lanka Là Giáo Sĩ Địa Phương

24/04/201900:00:00(Xem: 1858)
COLOMBO  -    Viên chức Sri Lanka tin rằng Hồi Giáo quá khích đánh bom thủ đô Colombo ngày lễ Phục Sinh là để trả đũa vụ nổ súng tàn sát tại 2 đền Hồi Giáo New Zealand.

Trên trang mạng AMAQ, tổ chức ISIS nhận trách nhiệm về hàng trăm thương vong tại Colombo, tuy không nêu bằng chứng.

Chính quyền Colombo xác nhận: ít nhất 7 bom người tấn công 3 nhà thờ và 4 khách sạn.

Bộ trưởng quốc phòng Wijewardene tuyên bố tại QH: đây là hành động trả đũa cho vụ Christchurch của ISIS. Ông này không giải thích.

Tình báo Hoa Kỳ nhận thấy 1 số dấu ấn của ISIS.

40 người tình nghi đã bị bắt tính vào sáng Thứ Ba, gồm 1 người Syria.

Trong điện đàm với Thủ Tướng Sri Lanka hôm Thứ Hai, TT Trump hứa giúp đưa thủ phạm ra công lý.

Báo Washington Post cho hay: FBI đưa chuyên viên đến Colombo để giúp về giảo nghiệm bằng chứng, thu thập và phân tích dữ liệu.


Viên chức chống khủng bố UK cũng sẵn sàng đi Sri Lanka.

Reuters tường thuật: có tin báo động từ 2 giờ trước, theo 1 nguồn tin quốc phòng Sri Lanka và 1 nguồn Ấn Độ. 1 nguồn tin quốc phòng Sri Lanka khác xác nhận: có tin báo động từ mấy giờ trước. Báo động từ Ấn Độ được ghi nhận vào tối Thứ Bảy.

Tin mới nhận cho biết: chủ mưu đánh bom thủ đô Sri Lanka là Mulvi Zharan Hashim, là giáo sĩ địa phương cổ vũ bạo động bằng thuyết giảng và thông điệp phóng lên mạng xã hội.

Kênh truyền hình CNN News 18 của Ấn Độ đưa tin trước tiên về sự liên quan với Hashim – tình báo Ấn Độ đã báo hiệu kế hoạch đánh bom từ đầu tháng.

Trong 2 năm qua, Hashim thu hút hàng ngàn tín hữu và gây chú ý giới quan sát – y đưa các thuyết giảng khích động lên trương mục Facebook thân nhà nước Hồi Giáo được biết với tên Al-Ghuraba và YouTube.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.