Hôm nay,  

Mỹ Tịch Thu 363 Con Cừu, Sẽ Giết Vì Nghi Bệnh Bò Điên

22/03/200100:00:00(Xem: 3960)
VERMONT - Nhân viên liên bang Hoa Kỳ ngày Thứ Tư đã tịch thu 2 đàn cừu có thể bị lây bệnh TSE, loại bệnh về thần kinh, bao gồm cả bệnh bò điên BSE.

Chưa có trường nào của bệnh này tại Hoa Kỳ, nhưng nhà chức trách không mất cảnh giác đối với 223 con cừu của ông Houghton Freeman ở Greensboro (bang Vermont), và 140 con cừu cũng liên quan tới đàn cừu của ông Freeman, nhưng thuộc quyền sở hữu của vợ chồng Linda, Larry Faillace ở thị xã East Warren. Tất cả số cừu kể trên sẽ bị chở đi Iowa giết để khám nghiệm.

Các cuộc thử nghiệm của Bộ Nông Nghiệp muà Hè năm ngoái nhận thấy có 4 con tình nghi cũng ở đàn bò của ông Freeman. Bộ Nông Nghiệp tin rằng đàn cừu Vermont, nhập cảng từ Âu Châu năm 1996 có thể đã có tiếp xúc với cừu có bệnh.

Trong khi đó tại Hòa Lan, theo tin từ Oosterwolde, bệnh dịch sứt móng lở mõm đầu tiên ở Hoà Lan đã được xác nhận trong ngày Thứ Tư gồm 4 con gia súc tại 1 trại chăn nuôi của tỉnh Olst thuộc miền Đông, và 2 nơi tình nghi khác. Chính phủ Hoà Lan đã tái lập lệnh cấm nhập cảng và xuất cảng những loại gia súc có thể lây bệnh, và cấm di chuyển gia súc trong nội địa.

Tại Anh Quốc, cơ quan thú y ngày Thứ 3 ghi nhận số trường hợp lây bệnh cao nhất trong 1 ngày kể từ khi bệnh dịch lở mõm sứt móng tái phát cách đây 1 tháng, nâng tổng số trường hợp riêng lẻ lên tới gần 400, sau khi đã đốt xác 220 ngàn con, và dự trù tiêu diệt tiếp 90 ngàn con.

Theo lời Bộ Trưởng Nông Nghiệp Anh Quốc Nick Brown, Bộ Nông Nghiệp không hay biết bệnh dịch phát sinh trước ngày vụ này được báo cáo cho Quốc Hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.